Phim trường khổng lồ của Dreamworks Animation tại Thượng Hải

rgb_vn_kienthuc_dreamcenter-waterfront-culturalplaza

Tuần vừa rồi hãng làm phim hoạt hình Dreamworks đã hé lộ những bản diễn hoạ phối cảnh 3d kiến trúc của khối quần thể phức hợp phim trường phương Đông – Dream Center, với diện tích lên tới gần 40 hecta, trị giá đầu tư 2.4 tỷ USD tại Thượng Hải, Trung Quốc. Được cho là sẽ ra mắt vào khoảng 2017 hoặc đầu 2018. Tại khu vực này sẽ bao gồm cả phân xưởng làm phim hoạt hình Oriental Dreamworks mà đã đang được biết làm phim hoạt hình Kung Fu Panda 3, cũng như với những màn chiếu IMAX lớn nhất thế giới, 8 khu trung tâm thương mại ngoài trời, các khách sạn, nhà hàng, sân khấu, thư viện nhằm thu hút khách du lịch.

Có mười lăm đơn vị nhà thầu tư vấn kiến trúc Trung Quốc và quốc tế đang chăm chỉ làm việc và thiết kế rất nhiều không gian khác nhau, được biết có khu vực sàn lên tới hơn 464.515 nghìn mét vuông. (Để có thể dễ hình dung vá so sánh, phân xưởng làm phim hoạt hình của Dreamworks Animation tại Glendale, California hiện tại có tổng diện tích ở vào khoảng 6 hecta và có diện tích sàn văn phòng vào khoản 43 nghìn mét vuông)

rgb_vn_kienthuc_dreamcenter-imax

Theo như mẫu tin truyền thông vào năm 2012, quần thể phức hợp được đầu tư của hãng làm phim hoạt hình Dreamworks được hình dung sẽ là “đích đến văn hoá đẳng cấp thế giới … so sánh với đại lộ Broadway của Newyork và đặc khu West End tại London”. Dự án lần đầu tiên được công bố rộng rãi vào năm 2011. Dưới đây là đoạn tin tức vài ngày trước đây đang trình chiếu CEO Jeffrey Katzenberg của hãng làm phim hoạt hình Dreamworks và vài nhân vật khác đang thảo luận về vấn đề phát triển dự án, và tham gia như là một buổi khai trương “cắt băng khánh thành” trong bài hát “Happy” của Pharrell Williams, bài hát nền được sử dụng trong phim hoạt hình Despicable Me 2 của hãng làm phim hoạt hình cạnh tranh Illumination Entertainmen.

Dưới đây là đoạn tin tức vài ngày trước đây đang trình chiếu CEO Jeffrey Katzenberg của hãng làm phim hoạt hình Dreamworks và vài nhân vật khác đang thảo luận về vấn đề phát triển dự án, và tham gia như là một buổi khai trương “cắt băng khánh thành” trong bài hát “Happy” của Pharrell Williams, bài hát nền được sử dụng trong phim hoạt hình Despicable Me 2 của hãng làm phim hoạt hình cạnh tranh Illumination Entertainment.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=-J3mXH3rnxM[/youtube]

rgb_vn_kienthuc_dreamcenter-waterfront-culturalplaza

rgb_vn_kienthuc_dreamcenter-waterfront-nw

Được biết quần thể kiến trúc phức hợp đồ sộ này do chính phủ Trung Quốc và một số công ty tài chính tư nhân cùng tham gia vốn và tạo nhiều điều kiện thuận lợi phát triển vào dự án của hãng làm phim hoạt hình Dreamworks, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển văn hoá du lịch cùng với phát triển cơ sở việc làm cho đất nước có số lượng dân cư lớn nhất hành tinh này. Thượng Hải được biết đến như là vùng đất của các xưởng làm phim hoạt hình và gia công kỹ xão điện ảnh mà các công ty lớn trên thế giới trong lĩnh vực làm phim hoạt hình gần như đều có văn phòng đại diện. Việc hùn hạp phát triển dự án này cũng cho thấy sự quan tâm của nhà nước Trung Quốc lên công việc làm phim hoạt hình rất nhiều, được biết các cơ sở tư nhân làm phim hoạt hình tại Trung Quốc luôn được nhà nước tài trợ 50% tổng kinh phí đầu tư cho 2 năm đầu phát triển và tạo nhiều điều kiện thuận lợi để làm phim hoạt hình. Gần đây bộ phim hoạt hình 3D điện ảnh “Boonie Bears” đầu tiên đã khuấy động thị trường làm phim hoạt hình thế giới, trước đây tạp chí trực tuyến về âm nhạc Yam cũng từng cho biết Trung Quốc đã có phim hoạt hình 2D điện ảnh là Legend of a Rabbit.

rgb_vn_kienthuc_dreamcenter-office

Năm vừa rồi 2013, Dreamworks Animation tại Mỹ vừa sa thải 350 nhân viên hoạ sỹ diễn xuất, đầu năm nay 2014, hãng làm phim hoạt hình Disney cũng sa thải hơn 700 nhân viên mảng tương tác phát triển video game, Sony ImagesWorks India đóng cửa phim trường tại Ấn Độ, và trước đó Sony Pictures Entertainment sa thải 260 nhân viên và 70 nhân viên tại các văn phòng phát triển video game, tương tác tại các nơi trên thế giới. Có thể nói tin hãng làm phim hoạt hình Dreamworks animation phát triển quần thể phim trường này có lẽ đó là tin vui nhất trong năm 2014 nhưng phải chờ đến năm 2018 mới biết được kết quả cuối cùng. Với tin tức này có thể so sánh là đột phá so với từ đầu năm tới giờ.

Theo Variety | Wall Street Journal | Rainstorm Film Tổng Hợp và Lược dịch.