Ivy+Partners trình làng diện mạo thương hiệu mới do xolve thiết kế, đánh dấu bước chuyển mình trên hành trình vươn ra quốc tế

Ivy+Partners – một trong những agency năng động và đầy tiềm năng tại Việt Nam – vừa bắt tay cùng Xolve branding trình làng bộ nhận diện thương hiệu mới. 

Việc định vị thương hiệu giúp Ivy+Partners thích ứng được với tốc độ tăng trưởng của agency và nắm bắt được nhu cầu thị trường song vẫn giữ được giá trị cốt lõi. Ảnh: Ivy+Partners

Nâng tầm bản sắc, vẹn nguyên sứ mệnh

Thành lập vào năm 2021, Ivy+Partners đã lựa chọn cho mình sứ mệnh đầy trở thành cầu nối giúp lan tỏa tiếng nói của những thương hiệu đang trên hành trình định hình bản sắc văn hóa. Ivy+Partners ghi dấu ấn bằng sự linh hoạt, sáng tạo trong cách kể chuyện và nguồn năng lượng không giới hạn. Từ những ý tưởng khác biệt đến các chiến dịch truyền thông giàu cảm hứng, chỉ trong 4 năm hoạt động, đội ngũ đã nhanh chóng khẳng định dấu ấn riêng khi bắt tay với những thương hiệu tên tuổi như Google, Marriott International, Trip.com, Armani Beauty, Land Rover, EPSON, NAB Innovation Centre…..

Khi tầm ảnh hưởng ngày càng được mở rộng, Ivy+Partners cũng không ngừng tự chuyển mình, thích nghi để vươn xa. Chính quá trình “làm mới từ bên trong” đã thôi thúc agency trẻ này kiến tạo một diện mạo thương hiệu sắc sảo và hiện đại hơn, đủ sức bắt kịp nhịp chuyển động không ngừng của thời đại, sẵn sàng cho một bước tiến mới.

Hành trình “lột xác” bắt đầu từ việc Ivy+Partners nhìn lại những giá trị cốt lõi từng tạo nên bản sắc riêng. Từ tinh thần tiên phong đến bản lĩnh sáng tạo – những yếu tố làm nên thành công từ những ngày đầu, tất cả vẫn được gìn giữ, nhưng giờ đây được tái hiện qua một hệ thống nhận diện đồng bộ và mang tính chiến lược hơn. Sự đầu tư bài bản này không chỉ giúp thương hiệu thể hiện rõ cá tính trên mọi điểm chạm, mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn, sẵn sàng vươn mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh và đầy biến động.

Thách thức đặt ra với Xolve là thiết kế cho thương hiệu Ivy+Partners của tương lai, chứ không chỉ là phiên bản hiện tại.. Ảnh: Ivy+Partners

Bộ nhận diện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Ivy+Partners, thể hiện sự trưởng thành với định vị rõ ràng hơn.

“Ivy+Partners không thay đổi những giá trị cốt lõi của mình. Chúng tôi muốn thể hiện bản thân rõ nét hơn, nhất quán hơn, tỷ lệ thuận với sự mở rộng dịch vụ và nâng cao năng lực để đồng hành cùng tệp khách hàng ngày càng lớn và đa dạng”, chị Ivy Nhi Châu, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Ivy+Partners, chia sẻ.

Logo tinh giản ẩn với dấu ấn mạnh mẽ

Là “trái tim” của bộ nhận diện mới, logo được thiết kế riêng theo hướng tối giản, rõ ràng và mang tính định vị cao. Ivy+Partners đã thay thế biểu tượng monogram quen thuộc bằng tên thương hiệu trọn vẹn (wordmark), như một cách tự tin “xướng tên” mình ra thế giới.

Logo mới của Ivy+Partners thể hiện tính trực diện và đề cao sự rõ rang nhưng vẫn đảm bảo được sự linh hoạt. Ảnh: Ivy+Partners

Không thêm thắt biểu tượng hay phức tạp hóa thiết kế, logo mới đặt thẳng tên thương hiệu vào vị trí trung tâm, đề cao sự rõ ràng và tính trực diện. Kiểu chữ được trau chuốt tinh tế toát lên vẻ chuyên nghiệp, trong khi bố cục tối giản giúp logo dễ dàng biến hóa, linh hoạt xuất hiện trên mọi nền tảng, từ các ấn phẩm báo chí đến những bài thuyết trình chiến lược quan trọng. Hơn cả một thiết kế, đây là “lời tuyên ngôn” của Ivy+Partners khẳng định vai trò là một tiếng nói hiện đại, luôn sẵn sàng đồng hành cùng các thương hiệu để bắt nhịp, thậm chí dẫn dắt, mạch chuyển động không ngừng của truyền thông khu vực Đông Nam Á.

“Sau 4 năm thành lập, Ivy+Partners đã đủ tự tin để khẳng định chỗ đứng của mình thật rõ ràng, đơn giản chỉ bằng cách viết ra tên thương hiệu của mình, không cần tô vẽ”, chị Ivy Nhi Châu chia sẻ.

Visual lấy cảm hứng từ chuyển động, neo giữ bởi ý nghĩa

Rebranding (Tái cấu trúc thương hiệu) không đơn thuần là thay đổi logo hay giao diện, mà là vẽ hình hài cho những định hướng chiến lược mới. Dưới bàn tay sáng tạo của xolve, diện mạo mới ra mắt của Ivy+Partners là một hệ thống hình ảnh (visual) nhất quán, kết nối mọi khía cạnh hoạt động trở về gốc rễ và những giá trị cốt lõi, song vẫn đủ linh hoạt để bắt nhịp với chuyển động của truyền thông hiện đại.

Cùng với đó, bộ hình khối đồ họa sáng tạo thể hiện sự uyển chuyển của những cuộc đối thoại, hợp tác, năng lượng và phát triển. Bộ hình khối này có khả năng biến hóa linh hoạt trong nhiều định dạng và ứng dụng, từ mạng xã hội đến tài liệu pitching, dung hòa giữa tính nhất quán và sự tự do, giữa cấu trúc rõ ràng và khả năng sáng tạo không giới hạn.

Bộ nhận diện (visual) thể hiện được định hướng và chiến lược mới của Ivy+Partners trong khi vẫn giữ được những giá trị cốt lõi. Ảnh: Ivy+Partners

Lấy cảm hứng từ khái niệm “resonance” – lan tỏa và cộng hưởng, mỗi yếu tố trong thiết kế thương hiệu mới đều phản ánh một giải pháp cá nhân hóa giúp giải quyết bài toán thực tiễn của doanh nghiệp: vừa tạo ra giá trị kinh doanh, vừa nuôi dưỡng sự kết nối sâu sắc với cộng đồng.

Anh Khoa Huỳnh, Giám đốc Sáng tạo của Xolve, chia sẻ: “Thách thức đặt ra với chúng tôi là thiết kế cho thương hiệu Ivy+Partners của tương lai, chứ không chỉ là phiên bản hiện tại. Hệ thống nhận diện mới cần thể hiện được năng lực của Ivy+Partners đủ bản lĩnh hợp tác với các tập đoàn lớn, nhưng vẫn giữ nguyên năng lượng sáng tạo thu hút các thương hiệu trẻ đang định hình văn hóa. Điều này đòi hỏi tính cân bằng giữa kỷ luật và linh hoạt, giữa chiến lược và cảm hứng để bộ nhận diện thương hiệu mới có thể đồng hành cùng Ivy+Partners trong hành trình vươn tầm khu vực”.

Có thể nói, chính sự cộng hưởng giữa các yếu tố trên đã tạo nên cách tiếp cận truyền thông tích hợp, đa chiều và mang đậm bản sắc Ivy+Partners.

Một bảng màu thể hiện tiếng nói của thương hiệu

Trong bối cảnh truyền thông hiện đại, khi ấn tượng đầu tiên có khả năng quyết định thành bại cho cả chiến dịch, màu sắc trong thiết kế đã trở thành con “át chủ bài” thu hút ánh nhìn, tạo điểm nhấn, khơi gợi sự tò mò và kích thích người xem khám phá sâu sắc hơn. 

Ngoài sắc vàng là tông màu chủ đạo, các tông màu khác cũng được chọn lọc một cách tinh tế để làm nổi bật cá tính thương hiệu. Ảnh: Ivy+Partners

Hiểu rõ giá trị của màu sắc, Ivy+Partners tiếp tục lựa chọn sắc vàng đặc trưng làm điểm nhấn trung tâm – biểu trưng cho năng lượng, sự tự tin và khả năng nhận diện nổi bật. Các tông màu phụ cũng được chọn lọc một cách tinh tế nhằm khắc họa rõ nét cá tính thương hiệu: giàu sức sống, linh hoạt trong ngữ cảnh và thấu hiểu chiều sâu văn hóa.

Để tiếp tục gây ấn tượng thị giác, Ivy+Partners sử dụng hiệu ứng chuyển sắc tinh tế nhằm truyền tải tư duy thương hiệu: biến ý tưởng thành câu chuyện, câu chuyện thành khoảnh khắc, khoảnh khắc thành làn sóng lan tỏa. Với đội ngũ nhân sự, đây là biểu đạt sinh động cho nguồn cảm hứng sáng tạo luôn “chuyển động” không ngơi nghỉ. Còn với các đối tác, hiệu ứng này lại gửi gắm thông điệp rằng Ivy+Partners sẽ luôn đồng hành để “truyền tải” tiếng nói doanh nghiệp đến đúng nơi cần lắng nghe.

Font chữ thanh thoát cho bản sắc đương đại

Font chữ FT Regola Neue chính là nhân tố chủ lực góp phần định hình diện mạo mới của Ivy+Partners. Kiểu chữ sans serif (không chân) hiện đại này mang trong mình sự cân bằng tinh tế giữa tính chuyên nghiệp và cảm giác gần gũi, vừa sắc sảo, rành mạch nhưng vẫn đủ mềm mại để không tạo khoảng cách. Cũng như các yếu tố khác trong bộ nhận diện thương hiệu, kiểu chữ được lựa chọn một cách chỉn chu và có chủ đích, góp phần tạo nên bản sắc chuyên nghiệp và ghi dấu ấn khó phai theo thời gian.

Kiểu chữ sans serif (không chân) là sự kết hợp của cảm giác gần gũi nhưng vẫn giữ được tính chuyên nghiệp và sự thống nhất. Ảnh: Ivy+Partners

Với cấu trúc hình học rõ nét cùng những chi tiết linh hoạt, font chữ không chỉ thể hiện tinh thần chuyên nghiệp mà còn cho thấy khả năng thích nghi linh hoạt như chính hành trình của Ivy+Partners: từ việc đồng hành cùng các thương hiệu nội địa đến vai trò đối tác chiến lược của những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Trong dòng chảy phát triển sôi động ngày nay, đây được xem như một lời khẳng định từ thương hiệu: kiên định với bản sắc riêng, luôn rõ ràng, bản lĩnh và sẵn sàng bước vào tương lai.

Với bộ nhận diện mới sống động trên từng điểm chạm, Xolve đã khắc họa thành công hình ảnh Ivy+Partners vừa tinh tế vừa sống động; không chỉ đẹp ở hình thức, mà còn linh hoạt trong ứng dụng, phản ánh đúng tinh thần của một thương hiệu hiện đại, chuyên nghiệp và giàu bản sắc.

Vững bước vào kỷ nguyên mới

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Ivy+Partners là kết tinh của hành trình không ngừng chuyển mình, nơi tinh thần tiên phong và khát vọng vươn xa luôn được gìn giữ và nuôi dưỡng từ thuở đầu. Diện mạo mới không dừng lại ở tinh thần duy mỹ, mà còn thể hiện được “ngôn ngữ riêng” giúp thương hiệu giao tiếp nhất quán, lan tỏa cảm xúc và chạm đến trái tim công chúng trên mọi nền tảng.

Có thể khẳng định, lần tái định vị này đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Ivy+Partners: khép lại một chương cũ để viết tiếp một kỷ nguyên mới với tâm thế vững vàng, sẵn sàng cùng các thương hiệu kể những câu chuyện có sức chạm, tạo ra đối thoại có chiều sâu và ghi dấu ấn riêng trên bản đồ khu vực.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB: