Logo của Domino’s Pizza “biến hình” thành hệ thống chữ nổi Braille để giúp người khiếm thị gọi món ăn dễ dàng hơn

Mỗi logo đều có ý nghĩa riêng trong thế giới của thương hiệu, thế nhưng trong thực tế thì chúng chẳng đem lại ý nghĩa thực tiễn gì cho cuộc sống con người. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện nay trên thế giới có 284 triệu người khiếm thị, và 39 triệu người mù. Kết nối điều này lại với nhau, trường dạy chuyên ngành quảng cáo The Pub School đã tung ra một chiến dịch đặc biệt cho Domino’s nhân ngày World Braille Day, biến logo của thương hiệu pizza nổi tiếng này một thứ đầy ý nghĩa có khả năng giúp đỡ nhiều người khiếm thị hơn.

Nhận thấy logo của Domino’s khá tương tự với các dấu chấm được sử dụng trong mã chữ nổi Braille dành cho người mù, The Pub School đã dùng chính thiết kế logo này để tạo thực đơn, chương trình khuyến mãi và ưu đãi của Domino’s bằng mã chữ nổi. 

Không dừng lại ở đó, đội ngũ còn sử dụng nó để thiết kế menu, quảng cáo và chào hàng “giúp” các thương hiệu của đối thủ cạnh tranh, qua đó gián tiếp biến logo của Domino’s thành ngôn ngữ thứ hai cho tất cả các thương hiệu, món ăn và đặc biệt là cho tất cả những người khiếm thị.

  • Campaign: Blind Code
  • Brand: Domino’s Pizza
  • Advertising School: The Pub School 
  • Teachers: Lupas Celis, Jorge Luis Pinto 
  • Art Director: Miguel Cruz, Giuss Valle 
  • Copywriter: Roberto Palacios, David Romero Álvarez