Mỹ làm Billboard chúc mừng “3 Billboards” đoạt giải Oscar

Tại giải Oscar lần thứ 90 vừa qua, bộ phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đã mang về cho mình 2 giải thưởng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất Frances McDormand và Nam diễn viên phụ xuất sắc Sam Rockwell. Ngành công nghiệp quảng cáo Billboard tại Mỹ ngay lập tức thực hiện một chiến dịch cảm ơn bộ phim này vì họ đã mang trở lại sự chú ý cho các biển quảng cáo lớn.

rgb_vn_creative_ideas_ads_billboards-oscar_01

“Chúng tôi muốn chúc mừng bộ phim đã mang “billboard” vào trong tiêu đề. Tận dụng những tính năng quảng cáo hiện đại ngoài trời để thích ứng nội dung nhanh chóng, thay đổi các câu chữ tương tác và hiển thị sáng tạo tuyệt vời để mang lại sự thú vị cho người xem”, Ken Klein, người làm việc tại Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), chia sẻ. “Đây là một bộ phim được đề cử bảy lần với từ “billboard” được nhắc trong tựa đề, vì vậy chúng tôi muốn tận dụng ngay thời cơ này.” Với các câu chúc mừng như “Thay mặt cho các Billboards khắp mọi nơi, xin cảm ơn” hay “Billboard này xứng đáng với một giải Oscar”,..  đã thu hút sự chú ý và mang lại cảm giác thú vị cho người xem.

Bộ phim “Three Billboards” được công chiếu lần đầu vào mùa thu năm ngoái tại Liên hoan phim quốc tế Toronto đã gặt hái được nhiều giải thưởng, McDormand và Rockwell đã đoạt được cúp tại hầu hết các giải thưởng lớn, đỉnh điểm vào tối chủ nhật với chiến thắng của giải Oscar. Trong suốt thời gian đó bộ phim đã sử dụng hình ảnh nhân vật McDormand sử dụng ba tấm billboard lớn để đặt ra các câu hỏi hỏi về việc xử lý vụ giết người của con gái do cảnh sát đã gây ra. Và hình ảnh đó đã mang lại nhiều cảm hứng.

rgb_vn_creative_ideas_ads_billboards-oscar_02

Klein cho biết: “Hình ảnh ba tấm bảng quảng cáo đã trở thành một ảo tưởng thị giác trong một khoảng thời gian ngắn khi mọi người bày tỏ quan điểm chính trị về những thứ như kiểm soát súng [Parkland, Fla hoặc căn hộ ở London]. “Nó liên quan đến văn hoá trong một khoảng thời gian ngắn.”

Billboard chúc mừng của OAAA không sử dụng hoàn toàn cách thể hiện như bộ phim, nhưng nó được tái hiện đồ họa gần giống nhất với chữ cái màu đen trên nền nền đỏ cho bảng quảng cáo chúc mừng.  Họ cũng sử dụng bảng quảng cáo chúc mừng cho bộ phim sau những giải thưởng khác bao gồm cả Quả cầu vàng.

rgb_creative_ideas_three_billboard_oscar

 

Theo Adweek