Netflix vừa tích hợp chiến dịch quảng bá ngoài đời thực của McDonald’s vào mùa phim mới nhất của Emily in Paris như một phần trong mối quan hệ đối tác sáng tạo và chiến lược nhằm gia tăng lợi nhuận của mình.
Nhân vật chính của series phim ăn khách này là Emily, một nhân viên marketing người Mỹ đang làm việc tại Paris với cốt truyện xoay quanh cuộc sống và công việc của cô tại kinh đô thời trang và thành phố tình yêu của thế giới này.
Phần 3 cũng là phần mới nhất được khởi chiếu vào ngày 21/12 vừa qua chứng kiến nỗ lực của Emily giành được tài khoản khách hàng McDonald’s để quảng bá cho sản phẩm mới McBaguette ở Pháp. Thú vị thay, đây cũng là chiến dịch có thật mà McDonald’s thực sự đang chuẩn bị chạy ở Pháp để quảng bá cho sản phẩm mới của mình được lồng ghép khéo léo vào phim.
Để đồng hành cùng Emily in Paris, McDonald’s hiện đang cho tổ chức một cuộc thi dành cho những người hâm mộ của chương trình để có cơ hội giành được một túi hình bánh mì Baguette ‘It Bag’, vốn được nhắc đến trong phim. Chuỗi thức ăn nhanh cũng đã tạo ra một thực đơn Emily in Paris đặc biệt trong các cửa hàng của mình ở Pháp, với món McBaguette được phục vụ kèm sô cô la nóng và bánh macaroons nhân mâm xôi.
Ngoài ra, McDonald’s cũng hợp tác với các influencers (người có sức ảnh hưởng) để hướng dẫn và quảng bá chiến dịch này đến cộng đồng của họ trên Instagram.
Emily in Paris dường như đang là nơi thử nghiệm cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Netflix sau khi series này được sử dụng trong đoạn giới thiệu về gói thuê bao giá rẻ có kèm quảng cáo trên nền tảng này.
Màn tài trợ diễn ra sau khi Netflix ra mắt gói Basic with Ads vào tháng trước, vốn là gói thuê bao giá rẻ có quảng cáo được chèn vào đầu và giữa các video. Netflix được cho là đang tập trung vào việc bổ sung doanh thu sau khi chứng kiến số lượng người đăng ký liên tục giảm ở những quý gần đây.
Theo: The Drum
Ảnh: Netflix, McDonald’s
Để lại đánh giá