Đề xuất logo mới của OpenAI bị chính nhân viên công ty phản đối và được mô tả là “quá đáng ngại”.
OpenAI đang phải đối mặt với cơn bão phản ứng nội bộ về một thiết kế logo mới được đề xuất, khiến một số nhân viên cảm thấy không mấy hứng thú. Theo nguồn tin của Fortune, công ty đã trình làng một biểu tượng logo được làm lại trong cuộc họp nhân viên, thiết kế này được những người tham dự mô tả là “quá đáng ngại”.
Logo đề xuất được cho là có hình chữ “O” đen, hay có thể xem là một hình tròn tối giản. Biểu tượng được đề xuất là sự tương phản rõ nét với hình dạng bông hoa lục giác hiện tại của OpenAI và ChatGPT. Có thể dễ hiểu vì sao đề xuất mới này lại không được chính nhân viên công ty chào đón.
Cuộc tranh cãi về logo này là một phần của nỗ lực đổi mới và phát triển của thương hiệu, đã được thực hiện trong khoảng một năm, cùng thời điểm với sự xuất hiện của những gương mặt mới trong nhóm sáng tạo nội bộ của OpenAI. Những người mới được tuyển dụng, đến từ các công ty sáng tạo và lĩnh vực thiết kế đồ họa, đã được giao nhiệm vụ định hình lại bản sắc trực quan của công ty. Nhóm sáng tạo này được cho là có ý định triển khai một cuộc chuyển đổi công ty rộng hơn vào năm 2025.
Tuy nhiên, chiến lược hướng tới tương lai này đã gặp phải trở ngại bởi chính những nhân viên của công ty. Theo báo cáo, các nhân viên đã bày tỏ sự không hài lòng, nhiều người cảm thấy rằng thiết kế mới không thể hiện được tinh thần tiên tiến, sáng tạo của OpenAI.
Một phần lý do cho phản ứng dữ dội này có thể là do tình cảm mà cộng đồng AI dành cho thiết kế hiện tại. Trong một dòng tweet năm ngoái, nhà thiết kế Ben Barry đã giải thích về thiết kế bông hoa lục giác thể hiện cho “sự chính xác, tiềm năng và sự lạc quan”. Logo này hiện đang được sử dụng trên trang web OpenAI và đồ lưu niệm của công ty, và đã trở thành đại diện cho chính AI đối với nhiều người.
💡 Xem Brand News và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo tại Fanpage RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá