Nối gót Chanel, Louis Vuitton thông báo tăng giá sản phẩm trên toàn thế giới

Nối gót Chanel, thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton vừa thông báo sẽ tăng giá túi xách và quần áo của mình vào đầu tuần trước.

Theo Forbes, việc tăng giá này là do chi phí sản xuất tăng và lạm phát toàn cầu, và sẽ dần được áp dụng cho các dòng sản phẩm khác như đồ da, phụ kiện và thậm chí cả nước hoa trên toàn thế giới của nhà mốt sang chảnh đến từ Pháp.

“Việc điều chỉnh giá có tính đến những thay đổi về chi phí sản xuất, nguyên liệu, vận chuyển cũng như lạm phát,” hãng này nói với Reuters trong một tuyên bố.

Điều thú vị là sự tăng giá này diễn ra khi LVMH – công ty mẹ của Louis Vuitton – vừa báo cáo năm 2021 vừa qua là một năm có doanh thu kỷ lục 64,2 tỷ euro (71,5 tỷ đô la Mỹ), tăng 44% so với năm 2020. 

Điều này có thể là do đại dịch làm đình trệ kế hoạch du lịch của người dân nói chung, vì vậy họ mà họ chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ xa xỉ thay vì các kỳ nghỉ hay chuyến du lịch.

Christian Dior, thương hiệu lớn thứ hai thuộc LVMH, được đồn đoán cũng có thể sẽ tăng giá trong tương lai gần. Nhà phân tích Luca Solca của Bernstein nói rằng sự nổi tiếng gần đây của Dior có thể dẫn đến việc “tiếp tục tăng giá để làm tăng giá trị cao cấp của thương hiệu”.

Việc tăng giá của các thương hiệu xa xỉ sẽ khiến nhu cầu cho các sản phẩm này giảm đi, hay vô hình chung lại khiến cho chúng được săn đón nhiều hơn? Chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi này.