OMO Việt Nam: Câu chuyện quảng cáo 6 giây và quả ngọt cho kẻ dám thách thức giới hạn

Chưa bao giờ đấu trường quảng cáo lại sôi nổi và tràn đầy cảm hứng như hiện nay. Bên cạnh nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, các nhà sản xuất còn cạnh tranh không ngừng trong việc tạo ra những quảng cáo chất lượng. Quảng cáo càng sáng tạo, càng khác biệt sẽ càng tạo hiệu ứng lan tỏa thương hiệu.

Gây chú ý thời gian gần đây phải kể đến chiến dịch quảng cáo 6 giây của OMO Việt Nam hợp tác cùng Ogilvy Vietnam. Đây cũng là câu chuyện điển hình cho tinh thần phá bỏ những giới hạn thông thường của quảng cáo – một nỗ lực đầu tư chất xám thông minh để đến với mùa màng bội thu quả ngọt cho cả client và agency.

OMO VN và câu chuyện quảng cáo 6 giây

RGBvn_creative_OMO_campaign_01

— Thông điệp “Tình có thể nhạt, màu không phai” được thể hiện xuyên suốt trong những câu chuyện hài hước

Chỉ tính riêng yếu tố độ dài thì mỗi quảng cáo của OMO VN đã là một tiền lệ chưa từng có. Một đoạn quảng cáo thông thường sau khi trải qua các khâu biên tập, cắt gọt sẽ phải mất ít nhất 30 giây để trở nên hoàn chỉnh. Với quảng cáo của OMO VN, thời lượng 6 giây đủ để kể nên một câu chuyện có mở đầu, kết thúc và thông điệp đến khách hàng.

Chẳng hạn trong đoạn quảng cáo Người hàng xóm, nhân vật chính là người phụ nữ mặc áo đỏ đại diện cho người tiêu dùng OMO Matic Bền Đẹp (một sản phẩm nước giặt OMO mới dành cho máy giặt, giúp bền màu quần áo). Người phụ nữ bắt đầu mối quan hệ khá tốt với người hàng xóm cho đến khi hàng rào giữa hai nhà được xây ngày càng cao, khung cảnh xung quanh ngày càng mờ đi báo hiệu sự phai nhạt trong tình cảm.

[tentblogger-youtube jmNgHrKRUas]

Điều dễ thấy là chiếc áo đỏ vẫn vẹn nguyên màu sắc rực rỡ từ đầu tới cuối, đi cùng đó là thông điệp “OMO Matic Bền Đẹp – Tình có thể nhạt, màu không phai”, hàm ý dẫu thời gian có trôi, tình có nhạt thì OMO Matic vẫn giúp màu quần áo mãi bền đẹp. Tất cả thay đổi vỏn vẹn trong vòng 6 giây.

Khi client và agency gặp nhau ở tư tưởng dám thách thức giới hạn

Câu chuyện hợp tác giữa client và agency vẫn luôn là đề tài nóng trong ngành quảng cáo. Đâu đó luôn xảy ra những tình huống dở khóc dở cười khi một bên muốn sáng tạo nhưng bên kia lại ưa chuộng giải pháp an toàn. May mắn rằng điều này không xảy ra cho OMO VN và Ogilvy VN, vì họ đã gặp và kết nối với nhau ở tư tưởng dám thách thức giới hạn.

Ra mắt một sản phẩm mới giải quyết vấn đề giặt giũ của người tiêu dùng khi giặt máy đó là quần áo nhanh phai màu, OMO Matic Bền Đẹp đã vượt ra khuôn mẫu chỉ trắng sạch trước nay, giữ cho lớp vải trên quần áo được vẹn nguyên, tránh được tác động giặt tẩy quá mạnh nhưng đồng thời vẫn phải làm sạch vết bẩn. Điều này đồng thời cũng tạo áp lực cho OMO VN trong việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo đủ sức nặng để tiếp cận đối tượng tiêu dùng mới.

[tentblogger-youtube 70-OqFpbM7U]

— Tổng hợp chuỗi quảng cáo 6 giây từ chiến dịch của OMO VN

Về phía agency, Ogilvy VN cũng được biết đến là một đội ngũ “chuyên trị” những quảng cáo sáng tạo. Đối diện với kỳ vọng của OMO VN, với nguyên tắc không lặp lại những gì bản thân đã từng làm, Ogilvy VN đã cùng OMO VN có những suy nghĩ gì trong quá trình xây dựng chiến dịch quảng cáo 6 giây? Cùng trò chuyện với anh Bạc Cầm Tiến – Giám đốc sáng tạo của Ogilvy VN.

Chiến dịch quảng cáo dài 6 giây của OMO VN đã ra mắt hơn một tuần, anh đánh giá thế nào về sự thành công của chiến dịch này?

Sự thành công của quảng cáo phải được đo lường bằng những con số cụ thể sau khi kết thúc chiến dịch. Riêng về phía những người thực hiện, anh và đồng nghiệp đã cố gắng mang đến sự chỉn chu trong từng giây. Vết nứt trên tường hay bông hoa trên bàn cũng đều được chăm chút để mang đến người xem những câu chuyện mà họ có thể “soi” thấy mình trong đó.

RGBvn_creative_OMO_campaign_02

— Hình ảnh so sánh nửa trên là đám cưới ngày đầu – Hình ảnh ảnh chụp đám cưới nhạt phai về sau

Chẳng hạn trong clip Người hàng xóm, ý tưởng của các anh đến từ đâu?

Đối tượng khách hàng của OMO VN là người phụ nữ hiện đại. Xoay quanh người phụ nữ có rất nhiều mối quan hệ. Clip Người hàng xóm lấy ý tưởng cuộc sống giàu có kéo con người ra xa nhau. Rào cản của mối quan hệ hàng xóm này nằm ở chỗ một bên người phụ nữ chỉ có chiếc xe máy từ năm này qua năm khác, một bên đã “lên đời” xe bốn bánh. Cuộc sống tồn tại rất nhiều tình huống như vậy.

RGBvn_creative_OMO_campaign_03

— Sự thay đổi diễn ra tinh tế trong đoạn quảng cáo chỉ dài 6 giây

OMO VN và Ogilvy VN đều muốn thể hiện những điều này không theo con đường bi lụy. Thấu hiểu một cách tinh tế và hài hước là cách OMO VN muốn đồng hành cùng người tiêu dùng của họ.

Và quả ngọt cho những cái đầu sáng tạo

Sau quảng cáo 6 giây của OMO VN, chúng ta có quyền kỳ vọng vào những quảng cáo với thời lượng ngắn nhưng truyền tải thông điệp mạnh mẽ của những chiến binh muốn tham gia vào cuộc chiến sáng tạo. Dù vậy ở thời điểm hiện tại, OMO VN vẫn là nhãn hàng đầu tiên dám thử thách với quảng cáo có thời lượng ngắn nhất hiện nay.

Những quảng cáo 6 giây này gây ấn tượng bởi ngắn một cách đơn giản nhưng lại không hề giản đơn. Đơn giản bởi được tạo nên từ những vấn đề ai cũng có, ai cũng thấy, nhưng không đơn giản là khi chúng được truyền tải một cách độc đáo, hài hước và mang được cả một câu chuyện vào trong thời lượng chỉ 6 giây.

Chỉ với 6 giây, trước khi người xem có cơ hội nhấn nút “Bỏ qua”, họ đã kịp nhìn thấy toàn bộ câu chuyện mà OMO Việt Nam muốn truyền tải. Do đó tăng tối đa khả năng tên sản phẩm OMO Matic Bền Đẹp cùng thông điệp “Tình có thể nhạt, màu không phai” xuất hiện trước mắt những khách hàng tiềm năng. Đó là sự thành công có lẽ chỉ ở quảng cáo dài 6 giây mới có được.

Trên hết, điều kiện đầu tiên cho sự đột phá trong quảng cáo đến từ chính sản phẩm cũng như tư duy vượt qua giới hạn của nhãn hàng. Nếu không có một sản phẩm OMO Matic Bền Đẹp thì chắc đã không thể có quảng cáo 6 giây của OMO Việt Nam như hiện tại.