Sau đợt đánh giá dài tận 7 tháng đầy cam go, Spark Foundry – một agency truyền thông toàn cầu trực thuộc Publicis Groupe – vừa được Meta (Facebook) chính thức chọn lựa để quản lý các hoạt động truyền thông trên mọi nền tảng của mình.
Gã khổng lồ công nghệ đã mở cuộc đấu thầu xét duyệt đối tác truyền thông cho tài khoản trị giá tỷ đô của mình vào tháng 3 năm nay. Tham gia cuộc đấu thầu này đều là các “ông lớn” trong ngành quảng cáo như WPP (còn đương nhiệm vào lúc đó), Dentsu, Havas, và Publicis.
Tuy nhiên, WPP (vốn là công ty quản lý hoạt động kinh doanh truyền thông của Meta trong bảy năm qua) đã rút lui vào tháng 7. Lý do của sự rút lui không được tiết lộ. Một báo cáo cho rằng Facebook có thể đang yêu cầu các điều khoản hợp đồng mới xung quanh trách nhiệm pháp lý trong quá trình mua quảng cáo.
“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Spark Foundry sẽ là đối tác chính thức lên kế hoạch truyền thông toàn cầu mới của chúng tôi trên khắp các thương hiệu trực thuộc của Meta. Spark Foundry sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo tư tưởng chiến lược, đổi mới phương tiện truyền thông, lập kế hoạch và đầu tư, các phương pháp tiếp cận, công cụ, công nghệ và hoạt động đa kênh”, Meta chia sẻ với Adweek.
Sarah Kramer, Giám đốc điều hành của Spark Foundry U.S., cho biết: “Chúng tôi vốn được biết đến với việc dẫn dắt thành công nhiều thương hiệu qua quá trình chuyển đổi và rất háo hức khi được hợp tác với Meta trong quá trình phát triển tiếp theo của họ”.
Theo COMvergence, Meta đã bỏ ra 701 triệu đô la từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021 cho công tác truyền thông toàn cầu của mình, và con số này vẫn chưa bao gồm một số chi tiêu kỹ thuật số mà Meta xử lý trực tiếp. Phần lớn chi tiêu là ở Bắc Mỹ, nơi Meta đã chi gần 500 triệu đô la cho các phương tiện thống kê dữ liệu.
Để lại đánh giá