YouNet Media ra mắt Social Trend Ranking: Top 10 chủ đề hot nhất mạng xã hội Việt tuần 16/5 – 22/5/2023

YouNet Media công bố Top 10 #SocialTrendRanking – Bảng xếp hạng 10 chủ đề thịnh hành nhất hàng tuần trên Mạng Xã Hội Việt Nam.

Kế thừa thành công của Danh sách từ khóa thịnh hành – Social Trending Keywords ra mắt năm 2022 – góp phần không nhỏ trong việc giúp Marketers cập nhật tổng quan những xu hướng thảo luận mới nhất trong tuần, từ Tháng 5/2023, YouNet Media đã hoàn tất việc nâng cấp và chính thức công bố SocialTrend Weekly Ranking – BXH Top 10 chủ đề trending nhất trên Mạng xã hội hàng tuần vào 10h Sáng Thứ 3, với 5 lĩnh vực chính: Âm nhạc, Phim ảnh, Ăn uống, Thể thao, Social Slangs.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ giúp Marketers nắm bắt & so sánh được mức độ quan tâm của người dùng với các chủ đề hot trong từng lĩnh vực. Từ đó, thương hiệu tự tin để ra quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

BXH Top 10 Social Trend Ranking Tuần 16/5 – 22/5/2023 là BXH đầu tiên trong chuỗi bài viết. Đây là tuần lễ đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt như các trận đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Game 32, series bom tấn Fast and Furious công chiếu phần thứ 10, Bảo Anh chính thức phát hành teaser MV Cô Ấy Của Anh Ấy,.. Bên cạnh đó, social slangs tam tai và những món gỏi gà, trà trái cây cũng là chủ đề gây bão cộng đồng mạng suốt tuần qua.

Social Trend FIlm – Top 10 chủ đề Phim Ảnh nổi bật nhất trên mạng xã hội tử YouNet Media

Ở mảng Phim ảnh, Fast and Furious X một lần nữa khẳng định sức hút của series bom tấn Fast and Furious với 138.434 thảo luận. Ngay trong tuần công chiếu đầu tiên, bộ phim đã thống lĩnh doanh thu các phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu mở màn ước tính 67,5 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn lớn nhất tại thị trường quốc tế kể từ đầu năm đến nay.

Ngoài ra, dù đã có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng Lật Mặt 6 vẫn chiếm lĩnh Top 2 SocialTrend Ranking Film nhờ vào lượng thảo luận tạo ra từ các chuyến đi cinetour và những khoảnh khắc đời thường, ý nghĩa giữa đoàn phim và khán giả được lan truyền trên TikTok. Nhiều nhãn hàng đã gia nhập vào đường đua “bắt trend”, điển hình như 1664 Blanc, California Fitness & Yoga Centers Vietnam, VNPT – VinaPhone, Daikin Việt Nam,..

Trong khi đó, bộ phim Trường Nguyệt Tẫn Minh lọt Top 3 với 22.285 thảo luận, chủ yếu là bàn luận của fan mê phim về kết phim OE sau khi lấy đi nước mắt của nhiều người vì độ “ngược” của phim.

Social Trend Music – Top 10 chủ đề Âm Nhạc nổi bật nhất trên mạng xã hội tử YouNet Media

Lĩnh vực âm nhạc tuần này đánh dấu sự trở lại của 2 giọng ca vốn được đông đảo cộng đồng mạng yêu thích là Đen Vâu và Sơn Tùng M-TP với sản phẩm âm nhạc lần lượt là Bài hát Nấu ăn cho em và MV Making My Way. Mặc dù đã ra mắt từ ngày 13/5, nhưng bài hát Nấu ăn cho em – đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu vẫn giữ vững vị trí Top 1 với 39.630 lượt thảo luận. Cùng với đó, MV Making My Way – đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Sơn Tùng M-TP đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi đạt những thành tích đáng nể như 10M views sau 3 ngày công chiếu, đạt Top 1 YouTube Trending chỉ sau 7 tiếng ra mắt.

Social Trend Food & Drink – Top 10 chủ đề Ăn Uống nổi bật nhất trên mạng xã hội tử YouNet Media

Trà mãng cầu – thức uống mùa hè được bàn tán rầm rộ trên mạng xã hội khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi hình ảnh nhiều người xếp hàng chờ đợi hàng giờ để đến lượt mua được cộng đồng mạng lan truyền trên TikTok. Một số nhãn hàng như Foody, Grab, BAEMIN Vietnam cũng đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng với từ khoá “trà mãng cầu” và nhận về nhiều phản ứng tích cực của người dùng.

“Gỏi gà măng cụt” chưa kịp hạ nhiệt thì “Gỏi gà hoa phượng”, “Gỏi gà chôm chôm” đã góp mặt trong bảng xếp hạng bởi tính độc lạ và hương vị hoà quyện bất ngờ mà các món ăn mang lại. Trong đó, “gỏi gà măng cụt” là chủ đề đang có xu hướng tăng trưởng và có đến 81,20K thảo luận trên các kênh Facebook Page và 69,68K thảo luận trên nền tảng TikTok.

Social Trend Sport – Top 10 chủ đề Thể Thao nổi bật nhất trên mạng xã hội tử YouNet Media

Không nằm ngoài dự đoán, SEA Game 32 chiếm lĩnh Top 1 SocialTrend Ranking Sport với lượng thảo luận khủng, vượt xa những chủ đề còn lại. Một trong những chủ đề liên quan được cộng đồng mạng bàn tán nhiều nhất Đoàn Thể thao Việt Nam chính thức dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, gồm 136 huy chương Vàng, 105 huy chương Bạc và 114 huy chương Đồng, vượt chỉ tiêu đề ra là 90 – 120 Huy chương Vàng. Theo ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, có đến gần 20 nhãn hàng năng động như RedBull, Honda, Agribank, Vietravel,… đã có bài đăng bắt nhịp cùng SEA Game 32.

Social Trend Slang – Top 10 chủ đề Slang nổi bật nhất trên mạng xã hội tử YouNet Media

Nổi lên cùng với “Trà mãng cầu” và “Gỏi gà măng cụt”, “Tam tai” trở thành từ khoá được giới trẻ ưa chuông khi bàn luận về những loại trái cây được chế biến lạ mắt, lạ vị, ngay cả khi còn “non và xanh”. Xuất hiện trên mạng xã hội lần đầu vào ngày 11/05, “Tam tai” đã nhanh chóng được cộng đồng mạng hưởng ứng với hơn 106,25K thảo luận trên Facebook Page, chiếm 74% thị phần thảo luận.

Dù đã nổi lên từ rất lâu nhưng “Xin vía”, “Dữ chưa”, “Tới công chuyện” vẫn là những từ khoá được người dùng sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội và có xu hướng tăng trưởng. Đây có thể là một gợi ý cho các Marketers khi muốn bắt trend với một từ khoá xu hướng “bất hủ”.

Theo YouNet Media