Bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen, Nhạc hội 8Wonder và chương trình Rap Việt mùa 3,… là những chủ đề tuy cũ nhưng lại trở thành mối quan tâm bàn luận hàng đầu của cư dân mạng trong tuần này, nhờ vào những chuyển động mới trên mạng xã hội. Ngoài ra, ở cả 03 lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống đều xuất hiện nhiều chủ đề mới nổi.
Cùng YouNet Media khám phá những chuyển động mới nhất của loạt chủ đề hot hit thông qua Bảng xếp hạng SocialTrend Ranking tuần 18/07 – 24/07/2023.
Social Trend Ranking – Bảng xếp hạng chủ đề đang HOT trên Mạng xã hội Việt tuần 18/07 – 24/07/2023
Tổng quan Bảng Xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 18/07 – 24/07/2023.
Bảng xếp hạng SocialTrend Ranking tuần này đón nhận nhiều chủ đề mới xuất hiện nhưng lại không quá rầm rộ như phim Hoa ngữ An Lạc Truyện, Lang quân không như ý, MV Em là, MV Xoa Đầu và món Sữa chua hoa quả,… Có vẻ như sự mới mẻ của những “nhân tố mới” này vẫn phải chịu “lép vế” trước độ HOT của loạt chủ đề đang “đốt cháy” hàng ngàn thảo luận như bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen, Nhạc hội 8Wonder; Rap Việt mùa 3,…
Đặc biệt, chủ đề “Bánh Trung Thu” cũng đã xuất hiện và ghi được thành tích khá tốt trên BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Ăn uống, mặc dù còn gần 02 tháng nữa mới đến ngày Rằm tháng Tám.
Vậy, những chủ đề này có chuyển biến gì mới lạ mà lại gây ra cơn bão thảo luận trong tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua BXH SocialTrend Ranking của 03 lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống dưới đây.
Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh
Trở lại BXH SocialTrend Ranking sau 01 tuần vắng bóng, lĩnh vực Phim ảnh chào đón thêm hai thành viên mới là hai bộ phim Hoa Ngữ, lần lượt là: bộ phim An Lạc truyện do bộ đôi “nhan sắc” Cung Tuấn và Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai chính – đạt vị trí #8 trên BXH với hơn 11,65K lượt thảo luận và bộ phim Lang quân không như ý do Trần Triết Viễn đóng chính cùng Ngô Tuyên Nghi – đạt vị trí #9 với hơn 9K thảo luận.
Tuy nhiên, chủ đề đang chiếm lĩnh TOP 1 mối quan tâm của các fan mê phim trong tuần này lại là bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen với 61,25K lượt thảo luận, tăng hơn 20K thảo luận so với BXH SocialTrend Ranking Film tuần 04/07 – 10/07. Khởi chiếu từ ngày 21/07, bộ phim đã nhanh chóng được mệnh danh là “bá chủ phòng vé” với 43 tỷ doanh thu tại rạp (tính đến sáng ngày 25/07). Đồng thời tại Nhật Bản, Conan Movie 26 đã chính thức phá kỷ lục của Conan Movie 25, trở thành bản chiếu rạp đầu tiên của series này đạt doanh thu hơn 10 tỷ yên. Với nội dung kể về cuộc đụng độ trực tiếp giữa Conan, FBI, cảnh sát Nhật Bản với tổ chức Áo Đen cùng những tình tiết xoay quanh căn cứ hàng hải Pacific Buoy, Conan Movie 26 nhận được nhiều lời khen từ khán giả trước các pha suy luận sắc bén và màn truy đuổi căng thẳng giữa Conan và Tổ chức áo đen để giải cứu Haibara. Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cũng cho thấy, bộ phim đã ghi nhận được chỉ số cảm xúc khá tốt, đạt 0.21 điểm. Ngoài ra, đây cũng là một trong số các chủ đề phim hoạt hình hiếm hoi được các thương hiệu ưu ái “bắt trend”, cho thấy sức hút mạnh mẽ của bộ phim với người dùng mạng xã hội. Một số thương hiệu đã có màn “bắt trend” tiêu biểu là Be, V.ROHTO, ACNES, HADA LABO, OXY, SUNPLAY,…
Vị trí TOP 2 SocialTrend Ranking Film thuộc về bộ phim Khói lửa nhân gian của tôi do nam diễn viên đỉnh lưu hàng đầu Hoa Ngữ – Dương Dương đóng chính cùng Vương Sở Nhiên. So với BXH tuần 04/07 – 10/07, bộ phim vẫn giữ vững được phong độ với vị trí Á quân, tuy nhiên, lượng thảo luận trong tuần này chỉ đạt 58,46K thảo luận và vẫn tiếp tục xoay quanh những tranh cãi về diễn xuất của nam diễn viên cùng một số tình tiết được khán giả cho là “không đúng với thực tế”. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ số cảm xúc về bộ phim cũng đã giảm từ 0,12 điểm xuống còn -0,1 điểm.
Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc
Không kém cạnh so với lĩnh vực Phim ảnh, BXH SocialTrend Ranking Music tuần này cũng đón nhận thêm hai “ngôi sao mới” lần lượt là: MV Em là – đánh dấu sự trở lại của MONO, đạt vị trí #7 với hơn 28,60K thảo luận và MV Xoa Đầu – đánh dấu bước chuyển lớn của nam ca sĩ Erik sau 7 năm gắn bó với dòng nhạc Ballad buồn, đạt vị trí #10 với hơn 7,92K thảo luận. Đặc biệt, cả 2 MV đều được cộng đồng mạng chú ý bởi sự đổi mới đầy táo bạo của hai nghệ sỹ. Cụ thể, với MONO, sản phẩm âm nhạc lần này sẽ là cuộc thử nghiệm với sự kết hợp cùng“nàng thơ” E.M – một người mẫu ảo thuộc sở hữu của Top One Studio. Còn với Erik, Xoa Đầu là một trong ba ca khúc mang màu sắc trẻ trung, yêu đời thuộc Ep <3RIK – Ep đầu tay do nam ca sĩ đảm nhận với vai trò Music Producer. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, cả 2 ca khúc đều nhận được phản hồi khá tích cực từ người dùng với điểm chỉ số cảm xúc lần lượt là 0,76 và 0,59 điểm.
Đứng ở vị trí #2 BXH SocialTrend Ranking Music tuần này là chương trình Rap Việt mùa 3 với 115,95K thảo luận và 5,03M lượt tương tác. Trong đó, hai nền tảng “góp nhiệt” nhiều nhất là TikTok – chiếm 57,6% thị phần thảo luận và Facebook Page – chiếm 30,7% thị phần. Xu hướng thảo luận tập trung vào màn biểu diễn bùng nổ của 8 thí sinh đội HLV Thái VG ở Vòng đối đầu trong tập 9 vừa phát sóng. Đa phần khán giả đều bày tỏ sự bất ngờ trước chiến lược ghép đôi “ngược đời” của “anh cả làng Rap” nhưng lại tạo ra những màn trình diễn vỡ oà cảm xúc cho khán giả. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, so với tuần trước, chỉ số cảm xúc về chương trình đã có sự thay đổi đáng kể, tăng từ 0,14 điểm lên 0,33 điểm.
Một sự kiện đáng chú ý khác diễn ra trong tuần này là siêu đại nhạc hội 8Wonder với sự xuất hiện của nam ca sĩ đình đám Charlie Puth tại Nha Trang vào ngày 22/07 vừa qua. Dù đã được “hâm nóng” liên tục từ trước khi diễn ra, nhưng sự kiện chỉ thực sự bùng nổ khi những hình ảnh Charlie Puth đặt chân đến Việt Nam được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Những khoảnh khắc đáng yêu của anh chàng khi chưa thích ứng được với thời tiết nắng nóng tại Việt Nam cùng màn giao lưu “cười ra nước mắt” với hàng nghìn khán giả tại đêm diễn đã làm fan hâm mộ Việt phải rung rinh trước sự hài hước và bàn luận không ngừng trên mạng xã hội. Ngoài trừ Charlie Puth, sự kiện 8Wonder còn quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, HIEUTHUHAI, MONO, Tlinh, Amee, DJ Mie, tuy nhiên, theo dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, từ khoá “Charlie Puth” chiếm ưu thế vượt trội trong các thảo luận của người dùng mạng xã hội về chủ đề Nhạc hội 8Wonder.
Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống
Mặc dù còn đến gần 02 tháng nữa mới đến ngày Rằm tháng Tám, nhưng từ khoá “Bánh Trung Thu” đã bất ngờ xuất hiện trên BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Ăn uống với thành tích 13,93K thảo luận, đạt vị trí #3 trên BXH. Hai nền tảng tạo ra lượng thảo luận lớn nhất về chủ đề “Bánh Trung Thu” lần lượt là Facebook Page với 8,55K thảo luận và Facebook Group với 4,53K thảo luận. Các từ khoá liên quan được nhắc đến trong thảo luận của người dùng là “thiết kế”, “hộp bánh”, “cao cấp”, “chất lượng”, “hương vị”, “đa dạng”, “trứng muối”, “hạt sen”, “truyền thống”, “bánh dẻo” ,… Ngoài ra, dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, một số thương hiệu đã bắt đầu “rục rịch” trong các hoạt động truyền thông cho dịp Tết Trung thu, tiêu biểu là Phúc Long, Givral, Savouré Bakery, BRODARD 1948,…
Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Ăn uống Tuần 18/07 – 24/07/2023. Để theo dõi những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.
—
Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.
Theo YouNet Media
Để lại đánh giá