Starbucks Nhật Bản kỷ niệm 25 năm bằng việc ra mắt 47 hương vị Frappuccino đặc trưng của từng tỉnh thành

Năm 2021 đánh dấu năm thứ 25 kể từ khi chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks của Mỹ mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài, cụ thể tại quận Ginza của Tokyo. Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, Starbucks Nhật Bản đã cho ra mắt bộ sưu tập đồ uống đặc biệt bao gồm 47 loại Frappuccino Jimoto tượng trưng cho 47 tỉnh thành trên toàn nước Nhật.

Theo tờ SoraNews24, Starbucks đã dựa trên hương vị đặc trưng của từng địa phương trên khắp đất nước để làm mùi vị chủ đạo cho ly Frappuccino, mỗi hương vị đều độc đáo phù hợp với đặc trưng địa phương của tỉnh.

Starbucks Nhật Bản cho biết bản phát hành mới sẽ bao gồm “47 câu chuyện” như một lời tri ân gửi đến những khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu này trong suốt 25 năm qua.

Mỗi ly cà phê frappuccino được thiết kế dựa trên ý tưởng do nhân viên Starbucks ở mỗi quận, huyện phát triển.

Dưới đây là một số backstories đặc trưng theo từng vùng (theo SoraNews24).

Tokyo

Ảnh từ Starbucks Japan

Bắt đầu từ thủ đô Nhật Bản, nơi cửa hàng Starbucks đầu tiên ra đời, hương vị cà phê frappuccino này hòa quyện cùng vị Tokyo Roast cao cấp của thương hiệu với những miếng thạch cà phê để tăng thêm phần ngon miệng. Đi kèm là lớp kem tươi và caramel, có hương vị đắng nhẹ góp phần bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo.

Kanagawa

Ảnh từ Starbucks Japan

Về phía nam của Tokyo là tỉnh Kanagawa, thiên đường biển nổi tiếng với những mảng mây và bãi biển xanh mát. Việc sử dụng si rô trà hoa đậu biếc “Butterfly Pea”, Frappuccino mang đến màu xanh da trời đặc trưng của tỉnh, đi kèm là chút hương vị của vỏ cam quýt mang màu sắc tươi sáng tượng trưng cho ánh sáng ban mai và được hòa quyện trên nền lớp kem tươi.

Hokkaido

Ảnh từ Starbucks Japan

Hokkaido, tỉnh cực bắc của Nhật Bản, là quê hương của một số nguyên liệu nổi tiếng nhất của đất nước như: sữa, mía và bắp ngô. Màu sắc và hương vị Hokkaido Frappuccino được kết hợp ngô ở dạng tơi và bông, thêm chút vào lớp nền kem ngọt ngào. Gam màu vàng của bắp và màu trắng sáng của lớp kem như tượng trưng cho tuyết và ánh nắng chói chang của hòn đảo này.

Yamanashi

Ảnh từ Starbucks Japan

Tiếp đến, màu hồng tươi đại diện cho Frappuccino tỉnh Yamanashi, được lấy cảm hứng từ loại nho Nhật Bản tuyệt đỉnh của tỉnh này. Thức uống kết hợp si rô nho hòa quyện với sô cô la trắng đem đến cho người dùng một thị giác vô cùng hấp dẫn với hương vị ngọt ngào.

Aichi

Ảnh từ Starbucks Japan

Đối với tỉnh Aichi, Frappuccino được lấy cảm hứng từ món ngon tinh túy và nổi tiếng của địa phương, đó là bánh mì nướng Ogura – một loại bánh mì nướng dày kết hợp với bơ và nhân đậu đỏ Azuki ngọt ngào. Với việc trộn nước sốt Azuki với cà phê, sô cô la và kem được đánh bông, thức uống như đang tái hiện lại món bánh mì nướng Nagoya nổi tiếng.

Kyoto

Ảnh từ Starbucks Japan

Không nghi ngờ gì nữa, được biến đến là thiên đường ẩm thực nổi tiếng nhất của Nhật Bản, Frappuccino của Kyoto làm nổi bật món obanzai của vùng này, một phong cách ẩm thực truyền thống của Nhật Bản sử dụng một nửa hoặc nhiều nguyên liệu được sản xuất trong tỉnh. Thức uống cũng theo phong cách truyền thống, kết hợp với vị trà xanh matcha có nguồn gốc địa phương với bột đậu nành rang để tạo ra một hỗn hợp cao cấp.

Osaka

Ảnh từ Starbucks Japan

Tỉnh lân cận với Kyoto là Osaka, nơi Starbucks đã thiết kế một thức uống đề cao “nước trái cây hỗn hợp” của tỉnh nhà, một thức uống làm từ sữa với các loại trái cây như chuối và cam. Osaka Frappuccino xoay quanh công thức pha chế, trộn nhiều hỗn hợp trái cây khác nhau như chuối, táo, đào và cam với xoài, chanh dây để tạo nên sự kết hợp tuyệt vời.

Hiroshima

Ảnh từ Starbucks Japan

Nhằm thể hiện giai đoạn khó khăn mà tỉnh này phải đối mặt trong quá khứ, hương vị và màu sắc Frappuccino của Hiroshima được thể hiện qua màu trà chanh dây đỏ tươi, thể hiện tình yêu và con người nơi đây. Phủ lên trên với kem đánh bông cùng với chút mật ong, đồ uống được kết thúc với một chút màu vàng nghệ của chanh, vì Hiroshima được xem là nơi có sản lượng chanh lớn nhất ở Nhật Bản.

Okinawa Về tỉnh cực nam của Nhật Bản là Okinawa, Frappuccino được lấy cảm hứng từ chinsuko, một loại bánh kẹo truyền thống có từ triều đại Ryukyu (1429 – 1879). Tương tự như một loại bánh quy giống như bánh mì ngắn có vị hơi mặn, Starbucks thực sự đã đem đến hương vị chinsuko hoàn hảo trong ly cà phê với việc hòa quyện những miếng bánh quy được đánh tơi trộn với thức uống có hương vị vani đi kèm.

Đình Nghĩa | RGB
Theo sohanews

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!