Tide hợp tác với NASA phát minh loại bột giặt đầu tiên cho các phi hành gia sử dụng ngoài không gian

Thường khi đi du lịch thì ta hay có thói quen đem theo bột giặt nhưng điều đó sẽ khó thực hiện khi bạn đang ở ngoài trái đất.

Vì nước thì có hạn, các phi hành gia cần phải mang theo nhiều bộ quần áo mỗi ngày để thay. Do vậy việc nghĩ đến giặt đồ thôi đã là không khả thi rồi.

Theo tạp chí Fast Company, để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của phi hành gia và đồng thời đảm bảo việc sử dụng nước ở mức thấp, Tide đã hợp tác với NASA để phát triển loại nước giặt dành cho phi hành gia đầu tiên với mục tiêu là phát minh ra một giải pháp giặt thân thiện với khí hậu Trái đất nhưng đảm bảo nước tối thiểu.

Hình ảnh từ Procter & Gamble và Shutterstock

Mặc dù các phi hành gia vẫn có thể mang thêm bộ quần áo mới mỗi ngày cho các chuyến bay ngắn, nhưng với trọng lượng cho các chuyến đi kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm thì sẽ là quá nhiều. Điều này cũng bao gồm gánh nặng về tài chính, vì chi phí trung bình để mang khoảng nửa kg đồ đạc lên không gian tiêu tốn khoảng 10.000 đô la Mỹ.

Đối với các nhiệm vụ dài hơn, các phi hành gia sẽ tái sử dụng những bộ quần áo của mình từ 5 đến 7 ngày hoặc là tiêu hủy chúng ở ngoài không gian.

‘NASA Tide’ có thể phân hủy hoàn toàn và cần ít nước hơn các sản phẩm giặt thông thường. Sản phẩm sẽ được đưa vào thử nghiệm trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) từ năm 2022, cùng với bộ sản phẩm bút và khăn lau ‘Tide-To-Go’, đây là sản phẩm thử nghiệm của Tide nhằm loại bỏ vết bẩn mà không cần nước.

Quan trọng, sản phẩm NASA Tide không chỉ dành cho các phi hành gia trong không gian. Thay vào đó, mục tiêu chính của Tide là tìm ra giải pháp bền vững cho quy trình giặt hiện đang tốn rất nhiều nước trên thế giới.

Hình ảnh từ Procter & Gamble

Sáng kiến ​​này là một phần trong kế hoạch của Tide nhằm giảm một nửa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại các cơ sở của mình vào năm 2030, cũng như tìm ra các giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho các phương pháp giặt là truyền thống. Về lý do tại sao Tide muốn thử nghiệm sản phẩm trong không gian trước tiên, Amy Krehbiel, Phó chủ tịch thương hiệu cho NA Laundry của Procter & Gamble, giải thích rằng: “Thử nghiệm trong không gian là một phép thử tối ưu nhất để đánh giá rõ hiệu quả và công dụng của dòng sản phẩm này.”

Đình Nghĩa | RGB
Theo Designtaxi