TikTok ra mắt ứng dụng Whee cạnh tranh Instagram với thiết kế tương đồng với sản phẩm nhà Meta

Vào cuối tháng 6 vừa qua, TikTok (thuộc công ty mẹ ByteDance) đã phát hành Whee, một ứng dụng mới được thiết kế để người dùng chia sẻ ảnh chỉ với bạn bè của họ. 

Logo ứng dụng Whee của TikTok

Nhằm cạnh tranh với Instagram, ứng dụng Whee tập trung vào hình ảnh, được miêu tả là nơi dành cho những khoảnh khắc chân thực bên bạn bè. Thậm chí logo của Whee cũng có nhiều nét tương đồng về màu sắc, thiết kế của Theards và Instagram thuộc Meta.

Thiết kế logo của Whee có nhiều nét tương đồng với Instagram & Theards

Chính thức ra mắt vào 18/6/2024, tuy nhiên, kế hoạch của TikTok dành cho Whee dường như vẫn chưa rõ ràng vì ứng dụng này có tương đối ít lượt tải xuống và chưa được quảng cáo trên Apple Search Ads. Cho đến nay, Whee chỉ đạt được tổng số 13.000 lượt tải xuống toàn cầu trên iOS và khoảng 10.000 lượt tải xuống trên Android, trong đó Malaysia nổi lên là thị trường hàng đầu với 2.400 lượt tải xuống.

ByteDance chưa bình luận về kế hoạch của mình đối với Whee nhưng thời điểm ra mắt của ứng dụng này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật vào ngày 25/4/2024 yêu cầu TikTok phải bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại quốc gia này. 

Các trang tin bình luận, nhiều khả năng sự xuất hiện của Whee có thể là một phương án dự phòng cho phép ByteDance duy trì sự hiện diện của công ty ở Mỹ, ngay cả khi lệnh cấm TikTok được giữ nguyên.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!