Tính năng tạo ảnh mới của ChatGPT cho phép người dùng biến hình ảnh bản thân thành mô hình đồ chơi hành động đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Tính năng này được tích hợp trong mô hình GPT-4o của ChatGPT, cho phép người dùng tải lên ảnh cá nhân và sử dụng câu lệnh để tạo ra hình ảnh mô hình đồ chơi hành động với bao bì chi tiết. Người dùng có thể tùy chỉnh tên, phụ kiện và các yếu tố khác để phản ánh cá tính và sở thích riêng.
Trên các mạng xã hội Facebook, X, TikTok, nhiều người đang chia sẻ hình ảnh bản thân “đóng vỉ” thành đồ chơi kèm nhiều bình luận hài hước. Một số đánh giá ý tưởng không đột phá, nhưng giúp người dùng giới thiệu thông tin bản thân theo cách mới, hoặc tạo quà tặng, đồ chơi cá nhân hóa.

Khác với cơn sốt tạo ảnh hoạt hình AI phong cách Ghibli chỉ sử dụng câu lệnh (prompt) đơn giản cùng ảnh đầu vào, việc tạo “vỉ đồ chơi” trên ChatGPT phức tạp hơn. Câu lệnh cần dài và chi tiết bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt và cũng sử dụng nhiều ảnh hơn. Ngoài ảnh chính còn cần các ảnh “phụ kiện” trong hộp, đại diện cho sở thích hoặc thông tin liên quan đến người cần tạo ảnh.
Ngoài ChatGPT, tính năng “đóng vỉ” cũng có thể thực hiện trên Google Gemini 2.0 Flash, xAI Grok, Meta AI hoặc trình tạo ảnh AI tương tự với cùng câu lệnh. Dù vậy, nhiều người đánh giá công cụ của OpenAI vẫn có phần vượt trội hơn.
Theo Serena H. Huang, chuyên gia tư vấn về AI tại Mỹ, việc ChatGPT bổ sung tính năng mới như ảnh hoạt hình phong cách Ghibli hay tạo “vỉ đồ chơi” là cách để AI này ngày càng phổ biến. “Đây là chất xúc tác mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình tạo nội dung như tài liệu tiếp thị, quảng bá bản thân. Nhìn chung, các cơn sốt AI giúp công cụ lan tỏa hơn, có thể biến những người hoài nghi thành người dùng sau một đêm”, bà Huang nói với Cnet.
Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng người dùng nên quan tâm đến sự phức tạp về bản quyền của nội dung do AI tạo ra. Họ cũng cần thận trọng với các bức ảnh chia sẻ cho chatbot, bởi chúng có thể biến thành nguồn dữ liệu đầu vào quan trọng để huấn luyện AI. Trước đó, khi một số trào lưu tạo ảnh AI diễn ra, giới chuyên gia đã khuyến cáo người dùng nên hạn chế sử dụng ảnh của mình để tạo ảnh AI, vì đồng nghĩa “tự tay” dâng dữ liệu cá nhân cho các công ty đứng sau các mô hình trí tuệ nhân tạo.
💡 Cập nhật tin công nghệ và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá