Try not to hear this – chiến dịch quảng bá dùng hình ảnh để phát ra âm thanh đầy thú vị của Coca-Cola

Hình ảnh có thể tạo ra âm thanh không? 

Try not to hear this – một chiến dịch quảng bá thú vị của Coca-Cola thực hiện bởi David The Agency – đã tận dụng một ảo ảnh thính giác để mời người xem “nghe” âm thanh mở nắp chai đầy biểu tượng tự động phát ra trong đầu họ khi nhìn những bức ảnh này.

Hiệu ứng này được gọi là Synesthesia. Đó là khi hai giác quan khác nhau giao thoa trong não của chúng ta, tạo ra ấn tượng đang nghe một thứ mặc dù họ bị kích thích bởi một giác quan khác, trong trường hợp này chính là thị giác của chính họ. 

Về bản chất, tuy chỉ là một ảo ảnh thính giác nhưng hiệu quả nó đạt được thật thú vị phải không nào?

  • Brand: Coca-Cola
  • Agency: David The Agency