Mặc dù mới chỉ tiếp quản Twitter được 7 tháng, thế nhưng Elon Musk đã tìm ra một CEO mới để thay thế mình tiếp quản công việc kinh doanh. Tin tức này đến từ chính tài khoản Twitter của Musk vào ngày hôm qua, nói rằng mình đã tìm được người thay thế cho vai trò này và “cô ấy” sẽ bắt đầu công việc sau khoảng sáu tuần nữa.
Và hôm nay, “cô ấy” đã chính thức lộ diện: đó chính là Linda Yaccarino, cựu giám đốc quảng cáo của tập đoàn truyền thông NBCUniversal.
“Tôi rất vui mừng được chào đón Linda Yaccarino với tư cách là C.E.O mới của Twitter,” Musk viết trên tài khoản Twitter của mình, đồng thời cho biết Linda Yaccarino sẽ chủ yếu xử lý các hoạt động kinh doanh trong khi mình tiếp tục làm những việc liên quan về thiết kế và công nghệ sản phẩm.
Với việc bổ nhiệm Yaccarino làm CEO, có vẻ như Musk đang muốn hướng sự ưu tiên của Twitter vào hoạt động kinh doanh quảng cáo.
Bà Yaccarino được biết đến là một nhân vật quan trọng trong ngành truyền thông. Người phụ nữ 60 tuổi này được coi là cỗ máy bán quảng cáo với doanh số dẫn đầu cho NBCUniversal trong suốt hơn 10 năm qua. Bà có biệt danh là “Velvet Hammer” (tạm dịch Búa Nhung), bởi các chiến thuật đàm phán cứng rắn được gói gọn trong một vẻ ngoài thân thiện.
Trong nhiệm kỳ 12 năm của mình tại NBCUniversal, bà Yaccarino và nhóm hơn 2.000 người của mình đã tạo ra hơn 100 tỷ đô la doanh thu quảng cáo cho công ty.
Tuy nhiên, bà Yaccarino sẽ phải làm nhiều việc hơn là đối mặt với những tai ương về quảng cáo của Twitter. Công ty có trụ sở tại San Francisco đã sa sút nghiêm trọng kể từ khi Musk cắt giảm 75% lực lượng lao động và phải vật lộn với những lỗ hổng về chuyên môn cũng như trục trặc kỹ thuật. Twitter cũng đang mắc khoản nợ 13 tỷ đô la mà nó phải gánh để cho phép ông Musk mua lại công ty.
Đáng kể nhất, bà Yaccarino sẽ phải đối phó với một ông chủ thất thường và khó đoán là Elon Musk. Vị tỷ phú 51 tuổi này có thành tích sa thải các giám đốc điều hành không đạt được mục tiêu của mình. Và với tư cách là ông chủ của Twitter, Musk vẫn giữ quyền lực tuyệt đối tại công ty.
Theo: The New York Times, The Wall Street Journal
Để lại đánh giá