Vaseline biến bình minh và hoàng hôn thành dấu hiệu cảnh báo bảo vệ da trong chiến dịch mới

Ở các nước nhiệt đới, bình minh và hoàng hôn là thời điểm trong ngày được nhiều người ưa thích bởi lượng nắng nhẹ nhàng cùng ánh sáng ảo diệu. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng ánh nắng “dịu dàng” phát ra từ những khung “giờ vàng” này vẫn có thể gây hại cho da nếu không được bảo vệ đúng cách.  

Theo Vaseline Thái Lan, chỉ có 14,3% người dân nước này biết rằng ánh sáng mặt trời vào lúc bình minh và hoàng hôn cũng có thể gây hại cho da. Đây cũng chính là tiền đề để thương hiệu này tạo nên một chiến dịch quảng bá thú vị nhằm thay đổi nhận thức của người dân xứ Chùa Vàng.

Được thực hiện bởi Ogilvy Singapore, chiến dịch có tên “Sun Warning” đã cho lắp đặt nhiều biển quảng cáo trên khắp đất nước Thái Lan với hình ảnh hoàng hôn và bình minh bị lật ngược, biến chúng thành dấu hiệu cảnh báo hình dấu chấm than mà ai cũng quen thuộc: “!”

Chiến dịch truyền tải thông điệp thực tế là tia UV dù vào lúc 6 giờ sáng hay 6 giờ chiều vẫn có thể gây hại cho da như bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày, qua đó nhắc nhở mọi người nhớ bôi kem chống nắng.

Louis Piereck, giám đốc thương hiệu toàn cầu cấp cao của Vaseline, cho biết: “Sứ mệnh của Vaseline là mang đến cho mọi người làn da khỏe mạnh để họ sống không giới hạn. Chúng tôi muốn công chúng hiểu về sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời lên da vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Chiến dịch với ý tưởng tuy đơn giản nhưng đặc biệt này đã thực hiện chính xác điều đó!”

“Giờ đây, mỗi khi nhìn thấy hoàng hôn hay bình minh, bạn sẽ được nhắc nhở thoa kem chống nắng”, Nicolas Courant, giám đốc sáng tạo của Ogilvy Singapore, chia sẻ.

Theo: Branding in Asia, The Drum
Ảnh: Ogilvy Singapore