Visit Denmark, hội đồng du lịch của Đan Mạch vừa có màn hợp tác độc đáo với công ty quảng cáo Brandhouse/Subsero để biến các bức danh hoạ nổi tiếng thế giới như Mona Lisa, Girl with a Pearl Earring hay bức chân dung tự họa của Vincent van Gogh trở thành “cổ động viên” khuyến khích khách du lịch thăm quan đất nước này.
Sử dụng kịch bản phim do ChatGPT viết và công nghệ deepfake để giúp các bức tranh “nói chuyện”, chiếc advert truyền thông điệp đến khách du lịch rằng việc xếp hàng để xem những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng này rất là dài và tốn thời gian, và rằng họ nên chọn một nơi khác để mà tận hưởng kì nghỉ của mình, cụ thể là Đan Mạch.
Kathrine Lind Gustavussen, Giám đốc truyền thông của Visit Denmark, nói rằng tất cả các đoạn nói trong clip đều được tạo ra 100% bởi các thuật toán. Họ chỉ loại bỏ những phần “quá dài hoặc đơn giản là không đúng sự thật”.
Theo Marketing Beat, hội đồng du lịch Đan Mạch đã giao nhiệm vụ cho ChatGPT với yêu cầu đơn giản sau: “Hãy tưởng tượng bạn là nàng Mona Lisa. Viết một bài phát biểu về lý do tại sao mọi người nên đến thăm Đan Mạch thay vì đứng xếp hàng để gặp bạn.”
Gustavussen thừa nhận rằng họ cũng cảm thấy hơi “liều” khi đặt toàn bộ thông điệp của chiến dịch vào tay AI, nhưng vẫn chọn làm như vậy với hy vọng đưa Đan Mạch “lên vị trí dẫn đầu trong ngành du lịch” và định vị mình là một quốc gia sử dụng công nghệ tiên tiến để thúc đẩy sự sáng tạo.
Theo: The Drum
Ảnh: Visit Denmark
Để lại đánh giá