RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

4 ngày trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

4 ngày trước

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

6 ngày trước

Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

6 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Cầu thủ AC Milan mặc áo đấu in tên Mẹ để tri ân nhân dịp “Mother’s Day”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

1 tuần trước

Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung

1 tuần trước

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

1 tuần trước

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

1 tuần trước
BrandingExploreInspiration

6 TUYỆT CHIÊU VỀ HỆ THỐNG LƯỚI TRONG THIẾT KẾ LOGO

Posted by RGB 10 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

Logo grid – hệ thống lưới logo – chính là sự kết hợp, tính toán giữa những đường nét và hình tròn với nhau, đang đang trở thành một kỹ thuật rất phổ biến để giúp tạo ra một logo đẹp và đúng chuẩn quy cách.

Lưới logo là một kỹ thuật thiết kế dựa vào các hình học tuy không quá cần thiết cho tất cả các dự án thiết kế – nhưng nếu được thực hiện một cách chính xác trong thiết kế logo thì nó có thể chuyển đổi mức độ nhận diện thương hiệu của công ty từ số 0 lên đến mức thần thánh.

Hôm nay RGB sẽ giới thiệu cho các bạn 6 điều quan trọng nhất trong việc thiết kế hệ thống lưới dành cho logo!

[quote] 1. Vận dụng sự liên quan giữa hệ thống lưới với các khối hình học[/quote]

[tentblogger-vimeo 92978367]

Một trong những ví dụ về thành công của hệ thống lưới logo đóchính là thiết kế Bảo tàng Do Thái ở New York của Sagmeister và Walsh. Họ đã sáng tạo ra một hệ thống lưới dựa trên biểu tượng ngôi sao David và kết quả là sự ra đời của 1 thương hiệu thiết kế thống nhất và đầy ấn tượng.

RGB_vn_grid#1

( Chú thích ảnh: Thiết kế logo Bảo tàng Do Thái của Sagmeister và Walsh)

Bằng cách sử dụng hệ thống lưới và khối hình học, những thiết kế của họ vừa có thể gợi nhớ về quá khứ nhưng cũng lại vừa có thể cho thấy một góc nhìn hiện đại trong hệ thống thương hiệu mới của bảo tàng.

[quote] 2.  Đừng quá logic hóa logo của bạn dưới những dạng lưới kiểu “toán học” hay bằng những số liệu rỗng tuếch hoặc những với hình học đầy tính tưởng tượng[/quote]

[tentblogger-youtube _0b6qaPY-CQ]

Trong việc rebrand lại thương hiệu về Yahoo năm 2013, CEO Marissa Mayer và đội ngũ thiết kế của họ đã thực hiện việc vẽ ra một bản kỹ thuật đầy tính “toán học” với những kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng logo. Họ cũng đã phát hành một video để giải thích quá trình thiết kế của họ một cách tỉ mỉ và chính xác để chỉ ra “một số thứ trông hay ho hoặc trông có vẻ “toán học” trong thiết kế”.

Cụ thể là, khi nói đến dấu chấm than, Mayer nói rằng “Động thái cuối cùng của chúng tôi là để nghiêng dấu chấm than lệch đi một góc chín độ chỉ là để thêm một chút sự thay đổi mà thôi”.

RGB_vn_grid#2

(Chú thích ảnh: Logo Yahoo là 1 trong những thiết kế gây nhiều tranh cãi)

Tuy nhiên, những lời giải thích đầy “toán học” ấy đã không mang lại tính thuyết phục cao dẫn đến các thiết kế của họ bị chỉ trích rộng rãi. Từ đó, nhiều người trong ngành công nghiệp thiết kế đã bắt đầu thắc mắc về chất lượng “toán học” trong sản phẩm của mình.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc hợp lý hóa một thiết kế logo và cho thấy cách sử dụng ‘thống nhất toán học’ không nhất thiết lúc nàocũng dẫn đến một thiết kế tốt.

[quote] 3.  Sử dụng hệ thống lưới để tạo ra các  giá trị tồn tại mãi với thời gian[/quote]

Khi Raymond Loewy bắt tay vào việc thiết kế logo Shell, ông đã áp dụng những hướng dẫn về xây dựng logo để tạo ra một thiết kế mang tính biểu tượng, và cho đến nay, thiết kế này vẫn không có những thay đổi đáng kể so với năm 1971.

Không phải mọi logo đều phù hợp với hệ thống lưới, nhưng rõ ràng lưới là một phần không thể thiếu trong các thiết kế giúp chúng có được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ hơn và dễ nhận biết hơn so với các thiết kế logo trước.

RGB_vn_grid#3

(Chú thích ảnh: Logo của Shell đã phát triển trong những năm qua nhưng vẫn còn phụ thuộc vào các nguyên tắc thiết kế cơ bản giống nhau).

[quote] 4. Không áp dụng tỷ lệ toán học với những logo không tồn tại tỉ lệ[/quote]

Thực tế, bảng hướng dẫn tạo dựng logo này không được Apple sử dụng để thiết kế logo mà chỉ được dùng để giải thích về sự hấp dẫn vượt thời gian của thiết kế này mà thôi.

RGB_vn_grid#4

(Chú thích ảnh: Tỉ lệ trong thiết kế của logo Apple)

Logo của Apple là một thiết kế tốt bởi vì nó bao gồm các vòng tròn hoàn hảo, chuỗi Fibonacci và đạt chuẩn tỷ lệ vàng.

Tuy nhiên, tuyên bố này được vạch trần bởi nhiều nhà toán học và nhà thiết kế. Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy rằng các đường vẽ của Apple không tuân thủ theo một hình học nghiêm ngặt nào, và rằng các con số không hề liên quan đến tỷ lệ vàng.

Thật là tuyệt nếu đó là một thiết kế hoàn hảo về cả hình học lẫn con số được tính toán bằng một công thức toán học ma thuật. Nhưng thực tế, hình học hoàn hảo không phải lúc nào cũng hấp dẫn đối với mắt người, và ta có thể cho rằng logo quả táo là thành công bởi vì nó không phải quá chuẩn xác về mặt hình học.

[quote] 5. Sử dụng lưới và các khối hình học để phác thảo và tạo sự đối xứng trong thiết kế[/quote]

Thiết kế logo đầy thanh lịch này (Top 9 Logo Designs của tháng 9 tại trang 99designs) đã xây dựng hệ thống lưới thành công và có hiệu quả rất lớn. Để thiết kế cho cuộc thi “All Day Ruckoff”, nhà thiết kế Kaelgrafi đã xây dựng  các hệ thống lưới giúp đạt được và duy trì các mối quan hệ không gian đối xứng 1 cách phù hợp giữa từng đường nét và đường cong của thiết kế của mình.

RGB_vn_grid#5

(Chú thích ảnh: Logo Ruckoff này đã lọt vào chung kết trong ‘Top 9 Logo Designs tháng 9/2014 trên trang 99designs)

Vòng tròn hoàn hảo đã được sử dụng để tạo ra các góc của mỗi hình khối, và rõ ràng là nhà thiết kế đã phác họa rất tinh tế trước rồi mới vẽ nó lại trong chương trình vector.

Đây là một ví dụ cho sự thành công của việc sử dụng hệ thống lưới và các khối hình học cơ bản để tạo ra một thiết kế đầy hấp dẫn và chuyên nghiệp.

[quote] 6. Bắt đầu mỗi dự án thiết kế với việc sự dụng lưới (điều bắt buộc)[/quote]

RGB_vn_grid#6

(Chú thích ảnh: Mẫu thiết kế logo mới nhất của Bing không hề có sự khác biệt như bạn nghĩ)

Như bạn có thể thấy ở hình trên trên, khi Microsoft thiết kế lại logo của Bing, nó đảm bảo nó sẽ phù hợp logo sản phẩm khác của họ bằng cách sử dụng các góc tương tự và thiết kế dưới cùng 1 hệ thống lưới.

 

[quote]KẾT[/quote]

Muốn thành công lâu dài, bạn phải biết cách tích hợp thiết kế logo của mình vào hệ thống lưới. Một bố cục lưới  như một lực vô hình khiến người ta có thể nhìn thấy cấu trúc của toàn bộ thiết kế và giữ chúng ở vị trí thích hợp.

Thiếu hụt đi nền tảng cơ bản thì quan điểm của bạn sẽ mang đến những sản phẩm không tương xứng dẫn đến tình trạng bạn luôn phải vật lộn không ngừng để tạo ra một sản phẩm phù hợp.

Xây dựng nên một bảng hướng dẫn trong quá trình thiết kế logo của mình, cho phép bạn đảm bảo duy trì ý nghĩa trực quan và cấu trúc của nó đồng thời tăng cường mức độ tập trung vào từng sản phẩm trong quá trình thiết kế và sáng tạo.

RGB sưu tầm
Biên tập: Tuấn Aries
Biên dịch: An Du (theo CreativeBlog.com)

 

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: ấn tượng brand cảm hứng cảm hứng mỗi ngày grid hệ thống logo lưới mẹo shell tips yahoo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 30/07/2015
Bài trước đó Video sáng tạo – điều bất ngờ xảy ra khi bạn giữ tay liên tục trong lúc xem
Bài tiếp Kích hoạt ngọn núi lửa Sáng tạo đang ngủ quên trong bạn

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Có thể bạn thích

News

Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Art / IllustrationShowcase

Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Inspiration

Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist