Thương hiệu Con Bò Cười kiến nghị thêm biểu tượng “cười bò” vào bộ emoji toàn cầu

hơn cả Internet, nổi tiếng hơn nhiều meme, hơn 100 năm mang lại tiếng cười cho mọi người nhưng đến nay La Vache qui rit – biểu tượng bò cười huyền thoại vẫn chưa có mặt trong thế giới emoji. Giờ đây, thương hiệu quyết tâm thay đổi điều đó.

Con Bò Cười (La Vache qui rit) kiến nghị thêm biểu tượng “cười bò” vào bộ emoji toàn cầu

Cùng với agency Havas Creative Canada, thương hiệu phô mai mang tính biểu tượng này đã tung ra một chiến dịch vừa hài hước, vừa đầy tính tuyên ngôn để đòi một chỗ đứng trong vũ trụ emoji. Chiến dịch mang tên “Emoji cười thật sự” kêu gọi cộng đồng ký tên kiến nghị Unicode tạo ra emoji hình bò cười.

Đặc biệt, chiến dịch không ngần ngại thách thức emoji “mèo cười chảy nước mắt” 😹 – biểu tượng đang được dùng hàng tỷ lần mỗi ngày, nhưng theo La Vache qui rit, “người cười thật sự” nên là… bò mới đúng!

Không chỉ để lan tỏa tiếng cười, với mỗi chữ ký thu thập trước 8/6, thương hiệu sẽ quyên góp 0,50 CAD (khoảng 18.000 đồng) cho quỹ Food Banks Canada nhằm cung cấp bữa ăn cho người cần. Bel Group, đơn vị sở hữu thương hiệu cũng cam kết đóng góp tối đa 50.000 CAD (khoảng 900 triệu đồng) cho dù mục tiêu 100.000 chữ ký có đạt hay không.

Nếu thành công, La Vache qui rit có thể trở thành thương hiệu đầu tiên có linh vật lọt vào bảng emoji chính thức – một chiến thắng biểu tượng cho niềm vui, sự sẻ chia và khả năng lan tỏa tích cực qua một… cái cười.


💡 Cập nhật tin thương hiệu, quảng cáo, marketing và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB: