Pepsi đối đầu trực diện chiến dịch huyền thoại của Coca-Cola: cũng in tên trên chai nhưng là tên món ăn
Pepsi vừa tung chiêu cực “gắt” trong cuộc chiến với Coca-Cola khi tung ra chiến dịch mùa hè “Share a Pepsi with” – một cú twist táo bạo từ chiến dịch cá nhân hóa huyền thoại “Share a Coke” của đối thủ. Nhưng thay vì in tên người lên chai như Coca-Cola, Pepsi thay bằng tên các món ăn quen thuộc như “Burgers” hay “Wings”.

Động thái này được xem là màn “đối đầu” trực diện khi Coca-Cola vừa hồi sinh “Share a Coke” để kết nối với thế hệ Gen Z bằng chiến lược cá nhân hóa. Pepsi phản công bằng cách sử dụng cùng một ý tưởng – nhưng thay vì tên người, Pepsi xoay hướng sang “vị” – khẳng định bản thân là lựa chọn số một để kết hợp cùng các món ăn thơm ngon như pizza, cánh gà, hotdog… Không chỉ là đồ uống, Pepsi muốn trở thành một phần của bữa ăn – nơi hương vị thăng hoa.


Bao bì phiên bản giới hạn này là một phần trong nền tảng “Food Deserves Pepsi” mà thương hiệu đang đẩy mạnh nhằm khẳng định vị trí của mình bên cạnh các món ăn. Chiến dịch đi kèm quảng cáo ngoài trời và trên radio ở các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Houston và Dallas. Mục tiêu là giành lại thị phần đang sụt giảm ở Mỹ, nơi Pepsi hiện đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng nước ngọt có ga theo khối lượng, sau Sprite và Dr Pepper – đều là sản phẩm của Coca-Cola Company.

💡 Cập nhật tin thương hiệu, quảng cáo, marketing và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes
Tin thương hiệu Pepsi | Advertising | Chiến dịch quảng cáo marketing | Pepsi đối đầu Coca-Cola
Để lại đánh giá