Apple bị cho là mượn ý tưởng của quảng cáo LG năm 2008, Samsung cà khịa đối thủ với quảng cáo Galaxy Tab S9

Trong lúc Samsung tung quảng cáo UnCrush chế giễu Apple, quảng cáo của LG năm 2008 được tìm lại vì sự tương đồng trong TVC Crush giới thiệu iPad Pro mới

Hơn một tuần sau khi nhận làn sóng phản ứng dữ dội, quảng cáo Crush giới thiệu iPad Pro của Apple tiếp tục trở thành đề tài bàn tán khi Samsung ra mắt quảng cáo UnCrush cà khịa đối thủ. Bên cạnh đó, một quảng cáo từ năm 2008 của LG giới thiệu điện thoại Renoir KC910 bỗng dưng hot trở lại vì có nội dung tương đồng với quảng cáo của Apple.

Theo đó, Apple bị cho là mượn ý tưởng từ năm 2008 của LG để làm TVC Crush quảng bá iPad Pro. So sánh 2 quảng cáo có thể thấy sự tương đồng, một cỗ máy nghiền khổng lồ đè bẹp vô số công cụ sáng tạo như nhạc cụ, máy chơi game, sơn, tác phẩm điêu khắc, ống kính máy ảnh, TV… Cuối cùng, máy ép mở ra và để lộ ra sản phẩm.

Quảng cáo LG Renoir KC910 phát hành năm 2008

Đối với quảng cáo Crush của Apple, ngay sau khi vừa được phát hành, nhiều nghệ sĩ sáng tạo và cộng đồng người dùng mạng xã hội đã ngay lập tức chỉ trích mẫu quảng cáo là “vô cảm” với những nỗi lo của giới sáng tạo về tương lai nghề nghiệp trước những thách thức đang ngày chồng chất từ các công cụ AI tạo sinh. Những nhà sáng tạo cho rằng việc phá hủy các công cụ sáng tạo là thiếu tôn trọng. Nhiều người cũng cảm thấy việc đập vỡ đồ vật là không phù hợp và coi đây là quảng cáo tồi tệ nhất của Apple trong những năm gần đây.

Quảng cáo Crush giới thiệu iPad Pro của Apple năm 2024

Samsung cà khịa Apple với quảng cáo UnCrush

Luôn nắm bắt cơ hội từ đối thủ, Samsung tranh thủ quảng bá sản phẩm của mình.

Trước làn sóng chỉ trích quảng cáo Crush của Apple khi ra mắt iPad Pro mới, Samsung nhanh tay ra mắt quảng cáo UnCrush để cà khịa đối thủ một cách trực diện.

Trái với hình ảnh nghiền nát các vật dụng sáng tạo trong quảng cáo Crush khiến Apple bị nhiều người phản ứng, thì quảng cáo UnCrush của Samsung cho thấy một cô gái bước qua đống đổ nát, nhặt guitar lên và đàn hát bên cạnh chiếc Galaxy Tab S9. Background và tông màu trong quảng cáo của Samsung cũng được tái hiện lại tương tự như trong phim Crush để ngầm ý chế giễu quảng cáo không thành công của Apple. 

Cuối phim UnCrush, Samsung truyền tải thông điệp:  “Creativity cannot be crushed.” Tạm dịch, sáng tạo không thể bị phá huỷ. Trong bài đăng quảng cáo trên X chính thức của Samsung Mobile US, hãng cũng khẳng định: “Chúng tôi không bao giờ phá huỷ sáng tạo”

Đây không phải lần đầu Samsung trực tiếp cà khịa Apple, trước đây hai gã khổng lồ công nghệ vẫn thường có những cuộc “đối đầu” thông qua các chiến dịch quảng cáo.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!