BBC là một trong những thương hiệu có logo và độ nhận diện cao, nhưng đợt làm mới thương hiệu gần đây nhất của công ty phát thanh truyền hình lớn nhất nước Anh này có vẻ không được cộng đồng mạng hưởng ứng cho lắm.
BBC vừa công bố thiết kế logo mới cho một số kênh truyền hình và ứng dụng trực tuyến của mình bao gồm: BBC iPlayer, Weather, Sport, News, Bitesize và Sounds. Tất cả các logo mới đều có điểm chung là được kết hợp lại từ ba hình chữ nhật, tương tự như logo chính của đài.
BBC gọi đợt làm mới thương hiệu này là một “sự lột xác hiện đại”, sau khi cho rằng các thiết kế trước đó trông “già cỗi” và “lỗi thời”. Theo BBC, thiết kế mới sẽ giúp các trang web như iPlayer điều hướng dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng những logo này trông khá khó hiểu, nếu không có dòng chữ phía dưới họ sẽ chẳng thể đoán được nó là gì. Một người dùng Reddit nhận xét: “việc áp dụng 3 khối hình chữ nhật vào tất cả các logo khiến cho các thiết kế quá khiên cưỡng, không tự nhiên khiến bộ logo này trông như một mớ hỗn độn và rối rắm”. Nhiều người còn cho rằng BBC đang đi theo vết xe đổ của Google khi ra mắt bộ logo này.
Tham khảo các nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế logo và phương pháp thiết kế logo.
Ngoài ra, logo của các kênh BBC One, Two và Four cũng nhận được một số điều chỉnh nhỏ để giúp chúng phù hợp với font chữ mới.
Bộ font chữ và thiết kế logo này trước đó cũng đã từng gây bão mạng khi BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh cho thiết kế mới mà nhiều người nhận xét chả khác gì mấy so với logo cũ.
Để lại đánh giá