Đôi khi, một thương hiệu mạnh đến nỗi mà bạn sẽ nhận ra nó khi được trộn với một thương hiệu khác, hoặc thậm chí với thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.
Hôm nay tôi rất hào hứng giới thiệu đến độc giả RGB một dự án rất tuyệt vời: “Brandversations”, hy vọng các bạn cũng thích nó. Đây là một dự án được thực hiện bởi Stefan Asafti, một designer đến từ Romania và đây là một dự án về thương hiệu – những thương hiệu lớn của thế giới. Branderversations là việc tạo ra các logo bằng cách sử dụng logo đối thủ của họ. Có vẻ khó hiểu à? Hãy xem bài viết đi nhé, bạn sẽ hiểu và sẽ đánh giá cao nó đấy.
Stefan Asafti: Luôn luôn tồn tại tranh chấp giữa các bên cạnh tranh trong khi những người hâm mộ của mỗi thương hiệu đã được thuyết phục rằng họ là sản phẩm tốt nhất. Các đối thủ thậm chí còn tiến hành chiến dịch quảng cáo địch lại những thương hiệu cạnh tranh. Dự án này chủ yếu là phương pháp tiếp cận “đàm thoại” trực quan giữa logo các công ty và những cách mà họ ảnh hưởng lẫn nhau, vì thế tên của dự án là Brandversations (Brand và Conversations). Đây là một sự so sánh giữa hiện đại và cổ điển, một số trong những slogan hẹn hò trở lại thập niên 40 -50.
Tôi đã chuyển những khẩu hiệu của thương hiệu với nhau, mục đích của việc làm này là để cho nó có thêm ý nghĩa khác và để tạo ra một sự nhầm lẫn. Thật đáng ngạc nhiên là các logo lại có sự ảnh hưởng đến các logo khác. Sự thật là mỗi cặp đối thủ có một điểm chung, đó là một cái gì đó đã giúp họ xây dựng một bản sắc, bằng cách này trở thành những thương hiệu lớn nhất.
Dự án này đã ngốn rất nhiều thời gian và sự nhẫn nại của tôi. Mỗi chút chi tiết nhỏ của hình ảnh cuối cùng đã được sắp xếp và thay đổi kích thước một cách thủ công để đảm bảo độ chính xác, cân đối và vị trí của các thành phần.
Pepsi vs Coca Cola
Apple vs Microsoft
McDonald’s vs Burger King
Nikon vs Canon
Firefox vs Internet Explorer
quá tuyệt \m/