Burger King “muối mặt” vì ăn theo Tháng Tự Hào mà không nghiên cứu kỹ insights

Tháng 6 là Tháng Tự Hào (Pride Month) của cộng đồng LGBTQ. Hàng năm có rất nhiều thương hiệu ra mắt phiên bản đặc biệt sản phẩm của mình để chào mừng sự kiện này. Không nằm ngoài cuộc chơi, chi nhánh Burger King ở Áo cũng nhanh tay lẹ chân tung ra chiếc bánh burger có tên Pride Whopper.  

Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chiếc bánh burger này có màu lục sắc của cầu vồng, một hướng đi mà nhiều thương hiệu khác đã chọn. Burger King, thay vào đó, lại chọn một hướng đi khác độc lạ hơn cho chiếc “burger tháng 6” này với phần bánh được kết hợp từ 2 miếng bánh “trên” (top) hoặc 2 miếng bánh “dưới” (bottom). 

Hãng thức ăn nhanh giải thích rằng những chiếc bánh này tượng trưng cho “tình yêu và quyền bình đẳng”, và hy vọng nó sẽ “khiến bạn mở nụ cười trên môi” đồng thời nhắc nhở khách hàng hãy “đối xử với nhau một cách tôn trọng và hòa bình”.

Thông điệp đáng yêu và tốt đẹp là thế, tuy nhiên trên thực tế màn kết hợp vô cùng “lệch pha” này khiến nhiều người đặc biệt là cộng đồng LGBTQ phải lắc đầu ngao ngán vì Burger King đã không chịu tìm hiểu kỹ đối tượng mà sản phẩm của họ đang nhắm tới.

“Hai ‘trên’ và hai ‘dưới’ kết hợp với nhau ư? Không được đâu, tin tôi đi!” – một số người dùng Twitter chia sẻ.

Nhiều thương hiệu khác đã chọn cách làm bánh burger với màu lục sắc

“Có nhiều cách để gửi thông điệp về sự bình đẳng, chẳng hạn như là bán những chiếc burger sao cho giống như trong hình quảng cáo á”, một netizen khác mỉa mai.

Ảnh: Burger King Austria