Một số công ty đánh giá logo đặc biệt quan trọng nên chi hàng nghìn USD để thuê người thiết kế, số khác lại đơn giản hóa nên chẳng cần bỏ ra đồng nào. Bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ khiến các bạn graphic designer cảm thấy “máu” hơn trong công việc tuyệt vời của mình.
0 USD: Logo đầu tiên của Google do nhà đồng sáng lập Sergey Brin thiết kế năm 1998. Tuy được thay đổi vài lần nhưng về cơ bản nó vẫn giống như cũ.
Ngược lại, Steve Jobs đánh giá rất cao giá trị của logo nên đã thuê Paul Rand vẽ logo cho công ty máy tính NeXT với giá 100.000 USD năm 1986.
Logo của Twitter được Simon Oxley vẽ năm 2009 với giá vỏn vẹn 15 USD.
Trong khi đó, logo quen thuộc trên trang web của BBC (được thiết kế lại năm 1997) có giá lên tới gần 2 triệu USD.
So sánh với logo của một số hãng không thuộc công nghệ khác:
Pepsi bỏ ra 1 triệu USD để thiết kế lại logo năm 2008.
Còn Coca-Cola lại không mất đồng nào cho logo từ năm 1885 và vẫn giữ nguyên đến bây giờ.
Tuy năm nay mới diễn ra, logo dành cho Olympics London đã được Wolff Ollins thiết kế từ năm 2007 với giá 625.000 USD
Tập đoàn ngân hàng New Zealand (ANZ) đã đầu tư số tiền khổng lồ 15 triệu USD cho logo năm 2009.
Nhưng mức đó còn thua xa so với con số 211 triệu USD cho việc thiết kế lại logo của British Petrol (BP) năm 2008.
Châu An (Ảnh: StockLogos) | Theo Vn Express
Để lại đánh giá