Cửa hàng mới của Apple tại London áp dụng thực tế ảo vào trong thiết kế nội thất

Apple vừa khai trương cửa hàng bán lẻ mới nhất của mình ở London, nằm cách Công viên Hyde trong khu Knightsbridge chỉ một đoạn ngắn. Thiết kế của Apple Brompton Road lấy cảm hứng từ hệ thực vật xung quanh và hướng đến mục tiêu trở thành một không gian tập trung vào sự sáng tạo, nơi du khách có thể thỏa mãn đam mê công nghệ của mình.

Để đánh dấu sự kiện khai trương lần này, Apple lần đầu tiên cho ra mắt United Visions, loạt trải nghiệm thực tế ảo tăng cường đặc biệt với các tác phẩm của nhà thơ và họa sĩ gốc London là William Blake.

Loạt trải nghiệm vốn được tạo nên bởi chính con chip M1 Ultra của nhà Táo, sẽ giới thiệu công nghệ của Apple trong một ứng dụng mô phỏng lại các tác phẩm nổi tiếng nhất của William Blake.

Cũng giống như với hầu hết các cửa hàng bán lẻ khác của Apple, gã khổng lồ công nghệ đã không quên đưa thiên nhiên vào thiết kế của Brompton Road với 12 cây lá đĩa Sicilia xếp dọc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, với chỗ ngồi ở chân mỗi chậu cây như điểm gặp gỡ hoàn hảo.

Trần nhà khu vực Forum của cửa hàng được tráng gương ấn tượng với hiệu ứng phản xạ tăng độ sâu, chắc chắn sẽ thu hút trí tưởng tượng của du khách khi họ bước vào.

Để đảm bảo việc xây dựng được bền vững, sàn gạch terrazzo của tòa nhà bao gồm một loại vật liệu lần đầu tiên được phát triển đó là nhựa sinh học có nguồn gốc thực vật, kết hợp với trần gỗ tái chế được uốn cong đầy duyên dáng. 

Toàn bộ cửa hàng mới này sẽ hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo, giống như các cửa hàng khác trong khu vực.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có đội ngũ 200 nhân viên sử dụng tổng cộng 45 ngôn ngữ luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi nhu cầu của bạn.

Ảnh: Apple