Với những ý tưởng táo bạo và phá cách, đội ngũ Game Studio 1 – VNGGames (GS1) đã tạo ra những đột phá mới trong lĩnh vực Marketing cho game online. Kết quả của những lần đột phá này là 7 chiếc cúp MMA Smarties danh giá ở cả Việt Nam và thế giới.
Tháng 4/2024, trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ MAX của GS1 – VNGGames trở thành tựa game online đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng Mobile Marketing toàn cầu MMA Smarties X Global. Đây là thành tích cao nhất trong chuỗi giải thưởng mà GS1 giành được suốt 3 năm qua, nâng tổng số cúp MMA của VNGGames lên con số 7 cúp ở nhiều hạng mục khác nhau. Trước đó, GS1 cũng “thu hoạch” 2 giải ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và 4 giải tại thị trường Việt Nam nói riêng.
Với ý tưởng đưa nhân vật “ảo” CG-Lee làm đại diện thương hiệu, Võ Lâm Truyền Kỳ MAX đã mang về cho VNGGames giải Bạc MMA Smarties toàn cầu trong hạng mục Celebrity Marketing. CG-Lee là nhân vật 3D được làm từ hình mẫu huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long với mong muốn truyền cảm hứng “bứt phá giới hạn”, từ đó mang đến cho game thủ Việt những “trải nghiệm tuyệt đỉnh – nhập vai tuyệt đối”. Việc tái hiện một huyền thoại đã khuất có thể xem là ý tưởng đột phá “lần đầu xuất hiện” trong một chiến dịch Marketing, đặc biệt lại do một nhà phát hành game Việt Nam tiên phong thực hiện. Trước đó, chiến dịch ra mắt tựa game này cũng đã “bỏ túi” một giải Đồng hạng mục Programmatic tại MMA Smarties châu Á – Thái Bình Dương 2023. Nhờ cách thức “ảo hóa” người thật, GS1 đã tận dụng tối đa sự hiện diện của đại diện thương hiệu CG-Lee trong các sản phẩm Marketing: 01 TVC chính thức, 01 video clip CG, hàng loạt hình ảnh, poster dành cho Social media và hoạt động UA; từ đó tối đa hóa các điểm chạm của sản phẩm đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Cũng trong khuôn khổ giải thưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương, GS1 đã ghi tên mình trên chiếc cúp Vàng Smarties đầu tiên của ngành game Việt trong năm 2021 với chiến dịch ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile. Tựa game này đã lựa chọn một chiến lược quảng bá sản phẩm “vô tiền khoáng hậu”, chưa từng xuất hiện tại trong các hoạt động truyền thông cho một tựa game online, đó chính là “Bring reality into game marketing” (Đưa thực tế vào trong game). Tương tự như cách phát triển CG-Lee, đội ngũ GS1 đã vận dụng công nghệ quét 3D tân tiến nhất tại thời điểm năm 2021, biến đại sứ thương hiệu Trấn Thành thành nhân vật CGI trong game với tên gọi “Đại hiệp Trấn Thành”, từ đó tận dụng tối đa sự xuất hiện của đại sứ trong tất cả hoạt động của sản phẩm cả trong game và ngoài đời thực.
Chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, các chiến dịch ra mắt game của GS1 – VNGGames cũng liên tục công phá các bảng xếp hạng MMA Smarties trong nhiều năm tại các hạng mục khác nhau:
- 2021: Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile và “Đại hiệp Trấn Thành” – Giải Vàng Innovation;
- 2023:
- Võ Lâm Truyền Kỳ MAX – Giải Vàng Data Insight;
- Kiếm Thế Origin:
- Giải Bạc Omni channel marketing;
- Giải Đồng Programmatic.
Có thể thấy, ở vị trí tiên phong của ngành game Việt, VNGGames nói chung và GS1 nói riêng liên tục đưa ra những tựa game đặc sắc, được “nâng đỡ” bởi các chiến dịch Marketing được đầu tư cả về quy mô và chất lượng. Với việc áp dụng khéo léo công nghệ hiện đại, thái độ chỉn chu từng bước trong suốt quá trình phát triển sản phẩm cùng tinh thần dám đột phá, GS1 – VNGGames đã mang đến những “case study” mới cho ngành game Việt nói riêng và cho lĩnh vực Marketing nói chung, được minh chứng bởi chính những kết quả nổi bật của các ý tưởng và chiến dịch đặc sắc, xứng tầm “kỳ lân công nghệ”. Trong sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp trò chơi điện tử hiện nay, những ý tưởng “dám nghĩ dám làm” như thế này hứa hẹn sẽ ngày càng mở rộng con đường phát triển và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực Marketing cho game online, đặc biệt là dòng game MMORPG tại Việt Nam.
Để lại đánh giá