Depositphotos, chuyên trang chia sẻ ảnh stock nổi tiếng, vừa cho xuất bản báo cáo Creative Trends 2024, cung cấp những dự đoán cho xu hướng sáng tạo và hình ảnh sẽ thịnh hành trong năm tới.
Bản báo cáo gồm 7 dự đoán, vẽ nên một bức tranh sống động về các sự khác biệt trong sáng tạo. Từ phong cách tối giản cho đến sự hồi sinh của thẩm mỹ cổ điển và sự xuất hiện của các khái niệm tương lai, tất cả đều được giải mã dựa trên những nghiên cứu thị trường và các từ khoá tìm kiếm được thực hiện trong năm qua.
“Sau nhiều năm hỗn loạn và thoát ly thực tế, những người sáng tạo nội dung sẽ kiến tạo nên một thực tế mới cho chúng ta vào năm 2024”, Maria Sibirtseva, người đứng đầu bộ phận tiếp thị nội dung của Depositphotos chia sẻ.
Dưới đây là 7 xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ được dự đoán sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2024.
7 xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ được dự đoán sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2024:
- 1. Back to the Streets (văn hoá đường phố)
- 2. A Way with the Words (giao tiếp bằng văn bản)
- 3. Core Wave (xu hướng thẩm mỹ cốt lõi)
- 4. Retro yet Timeless (cổ điển nhưng vượt thời gian)
- 5. Personality, Not Gender (tập trung vào tính cách, không phải giới tính)
- 6. The Dimensions Game (chơi đùa cùng kích thước)
- 7. Life, Work, Hybrid (cuộc sống và công việc kết hợp)
1. Back to the Streets (văn hoá đường phố)
Sau khoảng thời gian dài cách ly, văn hóa đường phố đang dần hồi sinh trên toàn cầu và các nhà sáng tạo cũng khai thác xu hướng này. Xu hướng này kết hợp thẩm mỹ đô thị như chữ graffiti và các hiệu ứng hậu kỳ bắt chước giao diện của các tạp chí cuối thập niên 70.
2. A Way with the Words (giao tiếp bằng văn bản)
Văn bản bắt đầu “hot” trở lại. Các thương hiệu đang thử nghiệm cách giao tiếp chỉ bằng văn bản, sử dụng các chữ cái cổ điển, kiểu chữ tương phản và thậm chí cả phông chữ động để tạo ra thông điệp hấp dẫn.
3. Core Wave (xu hướng thẩm mỹ cốt lõi)
Lấy cảm hứng từ bộ phim Barbie, các bộ phim của Wes Anderson hay anime với phong cách thẩm mỹ đầy đặc trưng, xu hướng này liên quan đến việc sử dụng các chi tiết hình ảnh liên quan tới một chủ đề, mốc thời gian, câu chuyện hoặc lối sống cụ thể. Xu hướng này đòi hỏi người sáng tạo và thương hiệu phải biết đồng nhất với đặc điểm nhận dạng mà khán giả của họ yêu mến.
4. Retro yet Timeless (cổ điển nhưng vượt thời gian)
Sức hấp dẫn của các yếu tố cổ điển và vượt thời gian đang thách thức thời trang nhanh. Các xu hướng như #oldmoney trên TikTok và tìm kiếm “quiet luxury” (sự sang trọng yên tĩnh) trên Google làm nổi bật sự quan tâm trở lại đối với di sản và truyền thống. Màu sắc trầm, phông chữ theo phong cách thế kỷ 20 và đồ trang trí truyền thống là những yếu tố chính cần áp dụng cho xu hướng thẩm mỹ này.
5. Personality, Not Gender (tập trung vào tính cách, không phải giới tính)
Bản dạng giới không còn là mối quan tâm, mà thay vào đó các giá trị và sự độc đáo của tính cách cá nhân mới được đặt lên hàng đầu. Thương hiệu nên nắm bắt sự đa dạng và thể hiện trạng thái cảm xúc cũng như vẻ đẹp độc đáo của mọi giới tính. Điều này có thể đạt được thông qua các tư thế biểu cảm và sử dụng những bức ảnh nhấn mạnh nhiều cảm xúc và bối cảnh đa dạng.
6. The Dimensions Game (chơi đùa cùng kích thước)
Sáng tạo là không có giới hạn. Với xu hướng này, người làm sáng tạo đang thử nghiệm nhận thức của khán giả, chơi đùa cùng thực tại và kết hợp phong cách. Ảnh ghép, nhiều lớp lang với kích thước và phong cách khác nhau là công cụ là những đặc điểm nổi bật của xu hướng này.
7. Life, Work, Hybrid (cuộc sống và công việc kết hợp)
Công việc của tương lai vẫn không ngừng thay đổi, vì vậy xu hướng thiết kế nên tập trung vào việc tạo ra môi trường làm việc ưu tiên hiệu quả và hạnh phúc của nhân viên. Điều này bao gồm những hình ảnh mô tả nơi làm việc đa dạng, lấy con người làm trung tâm với màu sắc nhẹ nhàng và thân thiện.
Theo: DesignTaxi
Ảnh: Depositphotos
Để lại đánh giá