Điều gì tạo nên một Logo nổi tiếng ?
Theo Milton Glaser , một design huyền thoại , người đã sáng tạo nên logo “ I love new york “ chia sẻ : nó phải mang tính đơn giản , bạn muốn người xem nhận thức được rằng khi họ thấy logo họ liên tưởng ngay tới ý tưởng của nó , bởi vì hành động xen giữa việc nhìn và hiểu được nó là điểm mấu chốt . Anh ấy còn đưa ra danh sách 4 điểm riêng biệt để nhận ra những Logo xuất từ vô số các logo nhãn hiệu khác.
- Độc đáo
Logo phải thật sự khác biệt và dễ dàng nhận biết khi đứng giữa vô số những Logo tương tự nhau trong một siêu thị. Matt Mickiewicz, đồng sáng lập nên Sitepoint.com , đưa ra ý kiến rằng : bạn phải tránh việc làm dụng các biểu tượng , kiểu như hình quả địa cầu hay những mũi tên. Một ý kiến khác của nhà thiết kế David Airey : bạn phải luôn nhớ , Logo không nhất thiết phải nói cho mọi người biết lĩnh vực công ty đang hoạt động , một ví dụ đơn giản logo của apple không phải là một chiếc máy tính , hay Mercedes không phải là hình chiếc xe …
- Linh hoạt và thích ứng.
Tính đơn giản sẽ giúp logo của bạn trở nên linh hoạt , dễ nhận biết ở mọi kích thước và dễ dàng hơn trong thi công thiết kế. Cứ thử tưởng tượng logo với các kiểu chữ uốn lượn cầu kì sẽ không thể nào thấy rõ nếu kích thước của nó chỉ bằng đồng 200 của Việt Nam, hay thi công trên những bảng hiệu cực lớn sẽ tốn thời gian và chi phí .
- Tính phù hợp
Trước khi bắt tay vào một chiến dịch marketing , bạn phải cân nhắc rằng mục tiêu nằm ở người tiếp nhận. Một logo cần phải phản ánh chính xác văn hóa và giá trị bản chất của công ty . Minh họa như việc thiết kế cho một chương trình truyền hình dành cho trẻ em thì không nên quá đứng đắn và nghiêm túc . Màu sắc cũng là một vấn đề cần cân nhắc cho mẫu thiết kế . Sự sai lệch về màu sắc đồng nghĩa với việc sai lệch trong các nền văn hóa khác nhau. Luôn suy nghĩ rằng màu sắc sẽ phản ánh giá trị thương hiệu và dịch vụ hoặc sản phẩm công ty đang sở hữu , Mickiewicz chia sẻ.
- Tính vô tận.
Milton Glaser sáng tạo nên biểu tượng : I luv New York năm 1975 , 36 năm sau biểu tượng này xuất hiện khắp nơi trên đường phố lẫn các shop quà lưu niệm trên thế giới. Theo Eddie Opara , tính trung lập của logo sẽ làm nó tồn tại rất lâu , ví dụ như logo NBC Universal : bạn sẽ thấy các đường nét rõ ràng, tính đối xứng ,cấu trúc hiện đại, tính trung lập ẩn đằng sau nó khiến nó trở nên vĩnh cửu , dù theo từng năm , đã có những sự thay đổi nhưng chỉ là những thay đổi không đáng kể.
Theo Inc.com
Để lại đánh giá