Heineken vừa kỷ niệm 150 năm thành lập bằng một chiến dịch toàn cầu vui nhộn lấy chủ đề chính từ cái tên khó đánh vần của mình, qua đó cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng đến thương hiệu vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ.
Theo một tuyên bố được chia sẻ với The Drum, chiến dịch được lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken, người đã biến nhà máy bia của gia đình mình thành một đế chế trị giá hàng tỷ đô la: “Tôi không bán bia, tôi bán gezelligheid” (tiếng Hà Lan cho “những khoảng thời gian vui vẻ”).
“Chúng tôi rất thoải mái về cách người tiêu dùng gọi tên hay đặt biệt danh cho chúng tôi, cũng như cách mà họ uống Heineken bởi vì chúng tôi biết điều này không thực sự quan trọng”, Ông Bram Westenbrink, Giám đốc Toàn cầu của Thương hiệu Heineken cho biết.
Được thực hiện bởi agency Le Pub, chiến dịch là một quảng cáo truyền hình thú vị cho thấy cách mọi người trên khắp thế giới kết nối các khoảnh khắc xã hội với chai bia màu xanh lá cây đầy tính biểu tượng. Tuy nhiên, trong những thời điểm này, không phải lúc nào Heineken cũng được sử dụng như ý định của thương hiệu, từ hình xăm logo sai chính tả cho đến việc bia được phục vụ chung với đá cùng chanh và ống hút.
“Hinekken hay Heniken? Ai mà quan tâm chứ?”
“Nhiều người sẽ nghĩ rằng một thương hiệu quốc tế như vậy sẽ quan tâm đến cách nó được đánh vần hoặc trải nghiệm trên toàn cầu. Trên thực tế, miễn sao Heineken được đánh giá cao và mọi người có được những khoảng thời gian vui vẻ, thì gezelligheid thực sự đã đạt được. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra một chiến dịch kỷ niệm khác thường, không phải để tự ăn mừng hay tập trung vào các thông tin và lịch sử của Heineken mà tập trung vào cách nó được thưởng thức trên toàn thế giới.”
Theo: The Drum
Ảnh: Heineken
Để lại đánh giá