Vừa qua, vào ngày 2/9, Google đã làm cả thế giới xáo động trước thiết kế logo mới của mình bằng việc đổi font serif cũ và thay thế bằng kiểu chữ mới là sans-serif hiện đại và vui tươi hơn.
Được thiết kế với khả năng mở rộng phù hợp với màn hình smartphone, thiết kế mới của Google trong như được hiển thị trên màn hình 4K, đơn giản và linh hoạt. Hơn hết là hình ảnh ký tự “G” đa sắc màu đã tạo nên một làn sóng phản ứng từ phía các designer trên thế giới.
Martyn Hayes, giám đốc sáng tạo tại công ty tư vấn thiết kế thương hiệu Elmwood, tính toán rằng đó là “một bước tiến đáng kể đủ để tạo nên bước ngoặc dựa trên tất cả các nền tảng. Dường như không thể tránh khỏi việc Google sẽ đi theo sở thích của Microsoft trong việc phát triển hình ảnh của mình trở thành một thương hiệu với kiểu dáng đẹp, hiện đại và năng động. Thế nhưng tôi không thể không cảm thấy một chút buồn rằng những nét riêng biệt thậm chí là quái dị của logo cũ đã bị thay thế bởi sự dịu dàng thường thấy.
Hayes không phải là người duy nhất đưa ra những nhận xét về điều này. Hãy thử tìm kiếm từ khóa #GoogleLogo trên Tweeter và bạn sẽ thấy 1 cơn lốc tweets phản ứng dữ dội. Ngạc nhiên hơn, cơn lốc này lại hướng về phía những thái độ tích cực và hào hứng của người dùng.
Và một số phát hiện lý thú trong cấu trúc logo mới với đường chéo được thiết kế tinh tế từ ký tự “e” và “g”
Công ty Nudge bày tỏ sự thích thú của mình bằng cách thiết kế nên một logo thương hiệu phỏng theo thiết kế mới của Google
Tất nhiên, một điều bạn có thể xem xét về hình ảnh mới này chính là theo dõi Dribbble và Behance về bài viết từ các nhà thiết kế khi nhận xét về Google. Và dù cho câu chuyện về logo có đi đến kết cục như thế nào, đó chắc chắn là một kinh nghiệm mà chúng ta có thể học hỏi, trau dồi trong sự nghiệp thiết kế sáng tạo.
Để lại đánh giá