Hãng hàng không Nhật Bản phát triển sản phẩm chăm sóc da để sử dụng ngoài không gian

Nhân sự kiện phi hành gia người Nhật Kimiya Yui sẽ lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong năm tới, công ty mỹ phẩm Nhật Bản POLA và All Nippon Airways (ANA) đã hợp tác phát triển một dòng sản phẩm chăm sóc da đặc biệt để giúp anh vượt qua các yêu cầu của việc du hành trong không gian.

Có tên là ‘Cosmology’, sản phẩm này ra đời nhằm đáp lại lời kêu gọi của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA): sự cần thiết của các giải pháp chăm sóc da hiệu quả trong điều kiện tài nguyên khan hiếm, trọng lực thấp và khô hanh của không gian ngoài trái đất.

Dòng sản phẩm Cosmology bao gồm một loại sữa rửa mặt đặc biệt, được thiết kế để dễ dàng lau sạch da đồng thời tiết kiệm tài nguyên nước quý báu trên ISS. Bên cạnh đó là loại kem dưỡng da ở trạng thái nửa rắn, giúp ngăn ngừa hiện tượng phân tán không mong muốn trong môi trường vi trọng lực thấp của không gian.

Được biết các phi hành gia trước đây phải dựa vào các sản phẩm đến từ các thương hiệu quen thuộc như Vaseline, Cetaphil và Estée Lauder để giải quyết các thách thức về tình trạng da trong không gian. Sưng, ngứa, khô, và da nhạy cảm là các triệu chứng phổ biến mà họ thường gặp phải trong không gian và sau khi trở về Trái Đất.

Những người sáng tạo đằng sau dòng sản phẩm chăm sóc da Cosmology mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của các phi hành gia trong suốt các nhiệm vụ không gian của mình. Họ thậm chí đã tiến hành các thử nghiệm trực tiếp lên tiếp viên hàng không trên máy bay của ANA để đảm bảo tính hiệu quả của sản phẩm.

Dân chúng ở Trái đất nếu muốn sử dụng sản phẩm này thì cũng đừng lo, bộ Cosmology Space Crew Kit sẽ được bán thương mại vào tháng 10 ở dạng chai nhỏ thuận tiện cho đi du lịch. Phiên bản đầy đủ của sản phẩm được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1 năm sau.

Theo: CNN, Firstpost
Ảnh: Pola