Sau màn ra mắt nhà máy bia hoàn toàn vô nghĩa của mình trong metaverse, Heineken lại tiếp tục “đùa dai” khi vừa cho khai trương một quán bar ảo trong thế giới thực.
Cũng giống như nhà máy bia ảo, quán bar có tên Heineken Silver IRL META-BAR cũng là một sự chế nhạo của thương hiệu này về việc vô số doanh nghiệp F&B cứ đâm đầu vào lĩnh vực kỹ thuật số để phục vụ các bữa ăn hay thức uống mà người ta chẳng thể nếm thử.
Heineken Silver IRL META-BAR được khai trương vào tháng 4 vừa qua ở Shoreditch, phía Đông London, để quảng cáo cho loại bia ABV Heineken Silver 4%. Do nhà máy ảo sản xuất loại bia này cũng vừa được khai trương trong metaverse trước đó, Heineken nghĩ rằng nó xứng đáng được chào đón một cách rõ ràng hơn trong thế giới thực.
Khi khách hàng bước vào quán bar này, họ sẽ phải đeo kính VR chất lượng thấp và được phục vụ những ly bia pixel bởi các nhân viên giả dạng NPC (nhân vật không phải người chơi) trong các game nhập vai.
Mọi thứ từ đồ nội thất đến phong cách trang trí và thậm chí cả nhân viên ở nơi này sẽ mang “vẻ ngoài hình khối, được pixel hóa, lấy cảm hứng từ metaverse”.
Những khách hàng chịu khó vào quán bar ảo này “diễn” một chút sau đó sẽ được dẫn tới một quầy bar thật sự nơi họ được thưởng thức những ly bia rất thật, cũng như trò chuyện hay khiêu vũ với những khách hàng khác.
Giám đốc thương hiệu của Heineken Silver, Matt Saltzstein, lưu ý: “Metaverse chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta, nhưng một quầy bar ảo phục vụ bia ảo cho các avatar là một sự bắt chước nhạt nhoà của thế giới thật.”
Bia ngon phải được thưởng thức trong thế giới thực, Heineken quả quyết.
Ảnh: Heineken
Để lại đánh giá