Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của ứng dụng Threads, người đứng đầu Instagram – Adam Mosseri và hoạ sĩ minh hoạ của Meta Meta – Jez Burrows đã giới thiệu bộ sưu tập 40 phiên bản logo Threads từng bị reject.
Trước khi có phiên bản logo Threads như hiện tại, đã từng có 40 thiết kế khác nhau được giới thiệu, mang đến cái nhìn hấp dẫn về quá trình sáng tạo. Trong số các thiết kế bị từ chối, có nhiều phiên bản phong phú từ kiểu dáng đẹp, tối giản đến trừu tượng thú vị, một số phiên bản riêng biệt cho đến những thiết kế dựa trên biểu tượng máy ảnh đặc trưng của Instagram.
Phiên bản cuối cùng của logo Threads được thiết kế bởi Burrows, Ryan O’Rourke và team là biểu tượng @ cách điệu, một biểu tượng internet quen thuộc dùng để biểu thị danh tính của người dùng. Diễn giải biểu tượng logo với @ là một đường liền mạch, lấy cảm hứng từ vòng lặp hình thành khi một chủ đề bắt đầu. Ý tưởng về tính liên tục và kết nối này là trọng tâm của thương hiệu Threads.
Post by @jezburrowsView on Threads
Instagram Sans, kiểu chữ riêng của Instagram do Colophon Foundry tạo ra, được sử dụng cho các yếu tố branding. Đường nét rõ ràng và tính thẩm mỹ hiện đại của phông chữ đã bổ sung cho tính liên tục của logo.
Post by @mosseriView on Threads
Điều thú vị là Threads từng được chọn với cái tên khác là ‘Epigram’, một lựa chọn gây nhiều tranh cãi trong nhóm, Mosseri thừa nhận vào năm ngoái. Cái tên ban đầu, ‘Textagram’, chưa bao giờ được công bố rộng rãi nhưng vẫn được nhiều người trong team nội bộ cảm thấy là một sự lựa chọn tốt.
Cùng ngắm qua các phiên bản logo Threads từng bị từ chối và chia sẻ cảm nghĩ của bạn về option bạn yêu thích nhất nhé!
💡 Xem tin và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo tại Fanpage RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá