Đồ án thiết kế của Á khoa ĐH Mỹ thuật Công nghiệp

[Student Showcase] Được nhận xét là “công phu, sáng tạo, trẻ trung, mang đầy tính mỹ thuật và có tính ứng dụng cao”, đồng thời xô đổ kỉ lục về điểm số đã tồn tại trước đó, bộ đồ án kì I về bộ nhận diện thương hiệu xe đạp của bộ ba đang theo học khóa Thiết kế đồ họa tại Arena Multimedia với thủ lĩnh là cô nàng Nguyễn Thị Trà Giang – Á khoa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (2015) đang tạo ra một hiệu ứng mạnh trong cộng đồng.

Chân dung bộ ba hoàn hảo

Chân dung  nhóm IZGO (Từ trái qua phải: Trà Giang, Tiến Pháp, Xuân Luyện)

[profile]Chân dung bộ ba hoàn hảo
Tên nhóm: IZGO Lớp: D1601M, Arena Multimedia
Các thành viên : Nguyễn Thị Trà Giang (Trưởng nhóm), Trần Xuân Luyện, Ngô Tiến Pháp
Đặc điểm nhận dạng chung: Trách nhiệm – Nhiệt huyết – Năng động.
Thành tích: Phá kỉ lục về điểm số trong cộng đồng Arena với bộ đồ án nhận diện thương hiệu xe đạp IZGO đạt 93/100 điểm.

[/profile]

IZGO – cái tên nói lên tất cả

Đặt tên nhóm là IZGO, đồng thời cũng là tên của bộ nhận diện thương hiệu xe đạp, Trà Giang và những người bạn đồng hành đã “ấp ủ” nhiều ý nghĩa sâu xa trong đó. Trà Giang tiết lộ chữ Z là viết tắt của từ “Zebra”, có nghĩa là ngựa vằn – nguồn cảm hứng để nhóm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, khi phát âm “iz”, mọi người sẽ nhận thấy sự tương đồng với cách phát âm của từ “easy” (dễ dàng) trong tiếng Anh. Từ “go” mang hàm nghĩa chỉ sự đi lên. IZGO được lựa chọn để đặt tên với mong muốn đồ án của cả team được “thuận buồm xuôi gió”.

Logo thương hiệu IZGO

Hình ảnh logo thương hiêu IZGO

Hành trình chạm tới thành công

Khi được hỏi về lý do lựa chọn concept xe đạp cho bài thi đồ án, Trà Giang tiết lộ rằng các thành viên trong nhóm đều là những người năng động, ưa mạo hiểm nên muốn chọn chủ đề mang tính vận động. Hơn nữa, cuộc sống hiện đại với những công nghệ thông minh khiến con người lười vận động hơn. Do đó, IZGO lựa chọn concept xe đạp như một sự ủng hộ và khuyến khích nhu cầu vận động của con người.

Tận mắt chiêm ngưỡng bộ đồ án “khủng” của nhóm IZGO, mọi người dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của 3 con người với 3 cá tính khác nhau, được truyển tải trọn vẹn trong 3 mẫu xe.

  • Dòng xe road bike mang dáng dấp của anh chàng Trần Xuân Luyện vô cùng thân thiện và linh hoạt.

  • Dòng xe Iz bike tái hiện những nét tính cách đặc trưng của cô nàng thủ lĩnh Trà Giang với sự sáng tạo không giới hạn.

  • Dòng xe Mountain bike mô tả “khí chất” trẻ trung, năng động, sáng tạo, ưa mạo hiểm của anh chàng Ngô Tiến Pháp.

Poster thương hiệu IZGO

Hình ảnh poster thương hiệu xe đạp IZGO

Trải qua 4 tuần “ép não”, làm việc đến “tẩu hỏa nhập ma”, những nỗ lực của biệt đội IZGO cũng được công nhận. Không chỉ là team có số điểm cao nhất trong buổi bảo vệ đồ án mà nhóm còn phá kỉ lục về điểm số trong cộng đồng Arena từ trước đến nay. Các thầy giáo chuyên ngành thiết kế đồ họa đã dành cho nhóm IZGO những nhận xét hết sức tích cực.

Catalogue

Catalogue

Hình ảnh poster

Hình ảnh poster

Đánh giá của người trong cuộc

“Bộ nhận dạng thương hiệu IZGO đạt được sự chỉn chu, đầy đủ, mang đầy tính mỹ thuật và có tính ứng dụng cao”. Đó là lời nhận xét của thầy Vũ Anh Đức, giám đốc đào tạo Arena Multimedia đối với bộ đồ án của nhóm IZGO.

Đồng quan điểm với thầy Đức, thầy giáo đồng thời là nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông – người từng đạt 6 giải thưởng về thiết kế đồ hoạ trong 2 năm liên tiếp 2014 và 2015 trong các cuộc thi danh tiếng ‘International Design Awards – IDA’ và ‘American Graphic Design Awards – GDUSA – khi xem bộ đồ án nhận diện thương hiệu IZGO đã đưa ra những phân tích và nhận xét hết sức tỉ mỉ. Ấn tượng đầu tiên của thầy Đông là “một bộ logo cho xe đạp hết sức thú vị. Tác giả mô phỏng dấu vết của xe đạp cũng giống như các sọc trắng đen của con ngựa vằn. Đây là cách tạo hình dễ nhớ và ấn tượng, rất trẻ trung nhưng khá mềm mại thông qua hầu như chỉ có một nét thẳng, còn lại là cong và chéo.”

Thầy Đông cũng đánh giá rất cao việc sử dụng bố cục và các đường nét, màu sắc trong bộ đồ án và cho rằng IZGO là bộ thương hiệu “chỉn chu và kiểm soát rất tốt về hình ảnh”. Các không gian, điểm màu vẫn giữ được màu chủ đạo.

Standee

Standee

Nhận xét về các mẫu thiết kế xe đạp, thầy Đông cho rằng: “Sức hấp dẫn nằm trong việc tạo hình bánh xe đạp. Các đường nét của xe đạp được tác giả xử lý kĩ lưỡng và không quá lạm dụng. Nhóm tác giả đã vận dụng logo vào trong poster, các ấn phẩm quảng cáo một cách khá nhuần nhuyễn và phù hợp. Cách tổ chức đồng bộ từ đầu đến cuối, không thừa, không thiếu.”

Bộ nhận diện văn phòng

Bộ văn phòng

“Thông thường khi làm việc với một khối lượng lớn về thương hiệu như này không phải ai cũng kiểm soát được tốt; có thể nhấn mạnh được chủ điểm này nhưng lại bỏ rơi chủ điểm khác, thành phần khác trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Nhưng ở đây nhóm tác giả đã kiểm soát và thực thi, phát triển bộ nhận diện thương hiệu đến cùng, hấp dẫn và chặt chẽ. Khi chúng ta xem cảm thấy nhiều và hơi ôm đồm, nhưng trong tổng thể của một bài thiết kế thương hiệu như vậy là khá chặt chẽ, đầy đủ, và cho thấy nhóm tác giả có phương pháp nghiên cứu khá kĩ lưỡng, phát triển các trục ý tưởng rất tốt,” thầy Đông kết luận.

Kết

Sinh viên thường chỉ được tiếp cận những đồ án tương tự khi bước vào cuối năm thứ 4. Tuy nhiên, thành công ngoài sức tưởng tượng của nhóm IZGO chỉ sau 1 học kì đã chứng tỏ sức sáng tạo không giới hạn, điều quan trọng là phải có một môi trường giúp khuyến khích và thúc đẩy sự sáng tạo. Trong môi trường như vậy, tin rằng các tài năng của IZGO sẽ còn gặt hái được nhiều thành công vang dội hơn nữa.

Xem thêm bộ nhận dạng thương hiệu IZGO đầy đủ tại đây

Hãy phá cách và trải nghiệm ngành học Mỹ thuật Đa phương tiện vô cùng thú vị tại Arena Multimedia.

Đặc biệt khi đăng ký nhập học trước ngày 15/11/2016, Arena Multimedia sẽ dành tặng những phần quà vô cùng phá cách bao gồm:

– Flycame “DJI Fly Camera PHANTOM 3” trị giá 11.000.000 VNĐ
– Học bổng tiếng Anh chuyên ngành trị giá 9.000.000 VNĐ

Chi tiết chương trình: http://www.arena-multimedia.vn/amu/

Địa chỉ:
Tại TP HCM: 212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3 – Tel: 1800 1525

Tại HN:
80 Trúc Khê, Quận Đống Đa – Tel: (04) 3212 3050
D29 Phạm Văn Bạch, Quận Cầu Giấy – Tel: (04) 3773 8108