Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm

Nét chữ viết tay quen thuộc trên logo tập đoàn dược phẩm Johnson & Johnson, vốn là “một trong những biểu tượng thương hiệu được sử dụng lâu nhất trên thế giới”, vừa được làm mới lại.

Cuộc đại tu này đánh dấu một sự thay đổi lớn trong hướng đi của công ty. Nó thay thế biểu tượng viết tay đã được sử dụng từ năm 1887, dựa trên chữ ký của người sáng lập James Wood Johnson. 

Johnson & Johnson sẽ chia thành hai công ty. Công ty đầu tiên, vẫn giữ tên Johnson & Johnson, sẽ tập trung vào dược phẩm và thiết bị y tế; trong khi công ty thứ hai sẽ chuyên về các sản phẩm tiêu dùng, dưới cái tên mới là Kenvue.

Logo mới của Johnson & Johnson vẫn giữ được những nét nguyên thủy và sự ấm áp vốn có, đồng thời bổ sung nét chấm phá đương đại thể hiện sự đổi mới và đa dạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Sắc đỏ vẫn được giữ lại làm màu sắc của thương hiệu. Đồng thời, nó cũng được làm sống động hơn để biểu thị sự sẵn sàng tiến hóa theo thời gian.

Đáng chú ý, ký hiệu “&” trước đây thường bị bỏ qua đã trở nên nổi bật hơn, đạt đến cùng chiều cao với hai chữ “J”. 

Hiện tại, logo cũ với dòng chữ viết tay cổ điển vẫn sẽ được dùng cho các sản phẩm như Band-Aid và Clean & Clear. Tuy nhiên, trong tương lai Johnson & Johnson dự định sẽ loại bỏ hoàn toàn và thay bằng logo mới để làm cho chiến lược nhận diện thương hiệu tiếp theo của họ rõ ràng hơn.

Theo: CNN
Ảnh: Johnson & Johnson