Căng thẳng và suy nghĩ quá mức đang là căn bệnh phổ biến tại các thành phố lớn, đặc biệt là ở Hồng Kông – một trong những thành phố có tỉ lệ cư dân bị stress cao nhất thế giới. Các nghiên cứu chỉ ra rằng comfort food (các loại thức ăn mang lại cảm giác dễ chịu và an ủi) có khả năng làm giảm phản ứng căng thẳng trong não. Tận dụng điều này, KFC đang mở chiến dịch giúp người dân Hồng Kông bớt suy nghĩ và căng thẳng bằng cách khuyến khích họ tìm tới món gà rán của mình.
Cụ thể, thương hiệu thức ăn nhanh đã chế tạo ra KFC Brainwave Bucket – một chiếc mũ (với hình dáng của cái xô đựng gà rán) có khả năng phân tích hoạt động não bộ của người đeo. Dữ liệu từ chiếc mũ được kết nối với một ứng dụng cung cấp phản hồi sinh học thời gian thực cho thấy tâm trí của người đeo đang hoạt động như thế nào. Nếu họ đang căng thẳng, chiếc mũ sẽ khuyến khích họ bớt suy nghĩ bằng cách thưởng thức những miếng gà giòn tươi ngon từ KFC.
Chiến dịch được thực hiện bởi công ty quảng cáo Edelman này là một cách tiếp cận thú vị của KFC nhằm làm giảm căng thẳng cho người dân Hồng Kông.
Một sự kiện ra mắt chiếc mũ đặc biệt này cũng được tổ chức tại cửa hàng flagship của KFC tại Hồng Kông vào ngày 22 tháng 10 vừa qua, nơi khách hàng được mời đến để trải nghiệm và được ăn gà rán miễn phí.
Ảnh: Edelman Hong Kong
Để lại đánh giá