Nếu tên thương hiệu được thay đổi thành những câu chữ khác nhau, bạn sẽ vẫn nhận diện được bao nhiêu trong số những thương hiệu đó? Hãy cũng RGB đến với đoạn video độc đáo dưới đây để khám phá khả năng nhận biết thương hiệu và vai trò của logo trong việc định vị thương hiệu nhé!
Mục đích của đoạn clip này khi được tung ra chính là đề cao tầm quan trọng của các thương hiệu nổi tiếng từ đó giải thích điều thiết yếu của việc xây dựng thương hiệu. Trong video này, màu sắc, kích thước và các yếu tố thiết kế cơ bản trên logo các thương hiệu không thay đổi, tuy nhiên những cái tên công ty lại được thay thế bằng câu chữ khác nhau nhằm đưa ra một thông điệp ý nghĩa dành cho giới designer.
Ví dụ, chữ “thiết kế” (Design) được biểu hiện dựa trên phong cách đơn sắc của logo Disney, “tương lai” (Future) dựa theo mô hình nhỏ gọn nằm khối ô vuông của Facebook, và hơn hết là cụm từ “to và rõ ràng” (Loud & Clear) phát sáng trên nền trời đầy sao, như lời khẳng định từ hiệp sĩ Jedi thốt lên trong những cuộc viễn chinh ngoài vũ trụ.
“Ngay cả khi đã thay đổi tên – điều quan trọng nhất của tất cả các thương hiệu , nếu màu sắc, kiểu chữ đủ mạnh để tạo ấn tượng, bạn vẫn sẽ có thể nhận biết thương hiệu chỉ trong một giây,” Cộng sự Inetdesign, Martin Rickmann chia sẻ với AdFreak.
Sẽ là một chặng đường dài để giải thích lý do tại sao các công ty luôn sẵn sàng thay đổi logo sao cho tốt nhất để giữ nguyên cái nhìn cơ bản và trọn vẹn về thương hiệu của họ.
“Thiết kế lại logo là một trong những biến đổi mạo hiểm với bất cứ thương hiệu nào” Rickmann nói. “Nhưng miễn là chúng vẫn ở lại trên con đường phát triển thương hiệu và không gây nguy hiểm đến việc định vị thương hiệu, logo đó vẫn sẽ luôn là một chọn lựa tốt. Đó hoàn toàn điều bình thường và thậm chí là cần thiết để làm mới hình ảnh của bạn từ việc thay đổi thương hiệu và phát triển thương hiệu.”
Mới đây, Google và Verizon cũng đã thay đổi logo của họ nhằm tạo nên sự hòa nhập, đổi mới trong cộng đồng.
“Việc thiết kế lại logo của Google đã tạo ra một sự phát triển đáng kể cho toàn bộ hệ thống xây dựng thương hiệu” Rickmann nói. “Thay đổi nhận dạng dẫn đến thay đổi thị giác. Google đã tách biệt mình khỏi những thứ khác và nghiễm nhiên trở thành một thương hiệu kinh doanh hàng đầu thế giới.”
Hãy thưởng thức đoạn video dưới đây và đếm xem bao nhiêu thương hiệu bạn có thể nhận diện được nào:
[vimeo]http://vimeo.com/122829909[/vimeo]
Để lại đánh giá