‘Knock Knock’ – từ tiếng gõ cứu mạng đến chiến dịch đoạt giải Grand Prix tại Cannes Lions 2023

Theo dữ liệu từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA), số lượng các vụ bạo lực gia đình tại quốc gia này được báo cáo đã giảm 9% trong năm 2021 so với năm 2019. Các chuyên gia cho biết điều này không đồng nghĩa với tình trạng bạo lực gia đình đã giảm, mà rất có thể là do nạn nhân không thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp vì họ phải ở trong cùng một không gian với kẻ tấn công mình, bởi những biện pháp cách ly và hạn chế ra ngoài do đại dịch.

Để giải quyết vấn đề này, KNPA đã hợp tác cùng Cheil Worldwide để phát triển giải pháp mới cho phép nạn nhân của bạo lực gia đình báo cảnh sát mà không cần nói một lời nào. 

Lấy cảm hứng từ mã Morse, sau khi quay số 112, người gọi chỉ cần gõ hai lần (như tiếng gõ cửa Knock Knock) vào một số bất kỳ, sau đó một đường link sẽ được gửi đến họ. Khi người gọi bấm vào link này, cảnh sát sẽ có thể theo dõi vị trí và xác định hiện trường thông qua camera điện thoại của họ theo thời gian thực.

“Thông qua chiến dịch Knock Knock, chúng tôi hy vọng hệ thống gọi khẩn cấp 112 của cảnh sát sẽ trở thành một giải pháp bền vững mà bất kỳ người dân nào đang gặp nguy hiểm đều có thể tiếp cận và bất kỳ cảnh sát nào cũng có thể nhanh chóng ứng phó”, một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Chiến dịch đầy ý nghĩa này đã giúp Knock Knock giành giải Grand Prix đầy danh giá cho hạng mục Glass: The Lion for Change tại Cannes Lions 2023.

Theo: Campaign Brief Asia