Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates

Bộ nhận diện thương hiệu mới trong chiến dịch rebranding của thương hiệu HiRaw! thực hiện bởi M – N Associates

Tổng quan / Overview

Bắt đầu từ năm 2018, nhận ra sự phát triển của BARF (Thức ăn Tươi sống phù hợp Sinh học) trong ngành thực phẩm thú cưng, HiRaw! đã tập trung phát triển các dòng sản phẩm thuần Việt, với công thức hàng đầu kết hợp cùng công nghệ tiên tiến chuẩn Châu Âu. Cùng sự phát triển của thị trường thú cưng, các dòng sản phẩm của HiRaw! ngày càng trở nên đa dạng và phục vụ cho mọi đối tượng chó mèo đủ các độ tuổi, bằng phương pháp bảo quản đồng mềm và bao bì chuyên nghiệp chức năng lưu trữ tiện dụng. HiRaw! nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của thú cưng khắp Việt Nam và phủ sóng các pet shops toàn quốc.

Thử thách của dự án / Challenge

Sự tăng trưởng chóng mặt của HiRaw! đã thúc đẩy thương hiệu phải đối mặt với nhu cầu cần tái cấu trúc thương hiệu (rebrand). Hệ thống hiện tại với đa sản phẩm ngày càng trở nên rối rắm và thiếu tính nhất quán trên quầy kệ, dẫn tới việc nhận diện kém trên mặt trận quầy kệ, và so với các đối thủ mới được đầu tư thiết kế hơn. Sau khi phát triển nhà máy và công nghệ hoàn thiện, HiRaw! đã lên chiến lược tái cấu trúc thương hiệu.

Bằng tình yêu thú cưng, M – N Associates đã biến HiRaw! trở thành một thế giới “nhân hóa” toàn bộ các nhân vật chó mèo, đưa giá trị cốt lõi thương hiệu “for all pets”. Cùng mục tiêu tạo ra một hệ thống nhận diện mạnh mẽ, rực rỡ và táo bạo trên quầy kệ, pha với một chút hài hước, dí dỏm. M – N Associates mong muốn HiRaw! sẽ trở thành một thế giới liên kết chặt chẽ cùng với nhóm khách hàng mục tiêu, những người quan tâm tới dinh dưỡng thú cưng, nâng cao nhận thức chung về dinh dưỡng ngành qua bộ nhận diện thương hiệu mới với các thể hiện thông điệp, thiết kế và ứng dụng của brand. 

Chiến lược thương hiệu / Brand Strategy

M – N Associates đã xây dựng một concept chung “Deliciously Raw For All” (Sự tươi ngon dành cho tất cả thú cưng). Concept này trở thành triết lý lõi của thương hiệu và trở thành brand platform thống nhất toàn bộ ngôn ngữ thiết kế và tôn vinh giá trị dinh dưỡng cũng như tình yêu thương dành cho thú cưng trong vũ trụ thương hiệu HiRaw!

Hệ thống nhận diện thương hiệu của HiRaw! được xây dựng trên một nền tảng bao hàm, tạo dựng mối quan hệ sâu sắc với chủ nuôi và những người bạn đồng hành “lắm lông” của họ. Bằng cách kết hợp những “chạm khắc” chân thực và thuần khiết nhất, M – N Associates muốn tái hiện tính chất vui tươi và âu yếm của thú cưng, gợi lên cảm giác ấm áp và phấn khích. Cách tiếp cận này củng cố sự tận tâm của M – N Associates trong việc khắc họa sự chăm sóc và dinh dưỡng của tất cả thú cưng, thể hiện cam kết của M – N Associates và HiRaw! đối với sự quan tâm và nuôi dưỡng chúng.

Nhận diện thương hiệu / Brand Identity

Ý tưởng “Raw For All” (sự tươi ngon cho tất cả) khởi động một vũ trụ thương hiệu nhất quán từ các yếu tố nền tảng của thiết kế sẵn sàng phục vụ cho các thực khách mê raw food.

Từ ý tưởng đó, toàn bộ các thiết kế sẽ luôn được tuân theo concept theme chung vừa công năng, vừa vui nhộn:
Logo HiRaw! có chiếc đuôi từ dấu chấm cảm mừng rỡ khi được cho ăn, logo được đặt để hướng xiên lên một góc 5 độ để tăng tính mừng rỡ cũng như tăng được diện tích thể hiện trên bao bì lớn hơn.
– Font chữ display được thiết kế riêng, MN Raw, với kết cấu “xương” font từ hình dạng cây “xúc xích”, hình dạng đặc thù của bao bì HiRaw! kết hợp với viền “rough” từ texture của thịt tươi xay, tạo ra một bộ font cực kì đặc biệt, thể hiện chất raw trên mỗi ứng dụng content. Làm cho việc thiết kế ứng dụng trở nên đơn giản và dễ phát triển hơn khi mà bộ font đã thể hiện yếu tố chính của thương hiệu.
– Cùng với đó là một bộ hình vẽ minh họa nhân vật khổng lồ và có sự phát triển vô tận với ý tưởng đưa các nhân vật thú cưng gần với tính cách người chủ hơn và ngược lại có thể thể hiện các nhân vật chủ thông qua hình ảnh thú cưng, cùng nét vẽ đơn giản, sketchy và raw.

Bên cạnh MN Raw, M – N Associates sử dụng NaN Holo Narrow và Condensed để làm các font chữ hiển thị nội dung. Với các “counters” hình chữ nhật và đường cong tròn, font chữ này mang đến một sự vui nhộn như hình dạng “xúc xích”. Sự kết hợp độc đáo giữa chi tiết tròn và vuông góc mang lại sự bất ngờ, cá tính và gần gũi khi sử dụng. Font chữ tạo ra sự đáng tin cậy kết hợp với cảm quan được “cân chỉnh thủ công bởi con người” đã tạo ra một tổng thể thiết kế hài hòa, cân bằng và mà không có yếu tố nào bị áp đảo.

Bước vào thế giới thương hiệu HiRaw!, các thiết kế sẽ thuần túy gói gọn được tròn vẹn niềm vui thú cưng khi được thưởng thức các sản phẩm tươi ngon đa dạng từ HiRaw!. Điều đó phản ánh cam kết của HiRaw! trong việc cung cấp trải nghiệm ẩm thực tự nhiên và chân thực cho tất cả những người bạn “bốn chân” của chúng ta.

Bao Bì / Packaging

Với sự tập trung vào việc nâng cao tính hiện diện trên kệ hàng, bao bì của HiRaw! được chia thành hai phần. Phần trước chiếm vị trí trung tâm, trưng bày logo HiRaw! một cách nổi bật và thu hút ánh nhìn nhất. Điều này đảm bảo rằng thương hiệu của HiRaw! có thể nổi trội giữa các đối thủ cạnh tranh. Phía mặt sau, M – N Associates đã kỹ lưỡng tích hợp tất cả nội dung tiếng Anh và tiếng Việt cần thiết. Ngoài ra, M – N Associates đã thêm những “điểm chạm” hài hước bằng hình vẽ các nhân vật tương tác với mã vạch vốn khá khô khan, mang đến cảm giác đa dạng, hài hước và riêng biệt cho khách hàng của HiRaw!.

Tông giọng thương hiệu / Tone of voice

Để làm cho bao bì của HiRaw! thêm đáng nhớ, vui nhộn, thân thiện, đam mê và gần gũi với khách hàng, M – N Associates đã đổi tên từng món ăn. Mục tiêu là tạo ra một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, gắn kết với chủ nuôi thú cưng theo cách gần gũi như chính mình. Bằng việc thêm thắt một chút khiếu hài hước vào bao bì và làm cho tên món ăn trở nên đáng nhớ và gần gũi hơn. Cùng là tiền đề cho toàn bộ thế giới thương hiệu HiRaw! sẽ kết nối với khách hàng bằng một tông giọng thân thiện, pha chút hài hước và dễ thương, dễ gần, nhưng thật và chuyên nghiệp.

—
Credits
Design firm M — N Associates
Creative Director Duy — N
Art Director Anh Nguyễn
Designer Quân Nguyễn, Bảo Trương, An Phạm, Giang Nguyễn
Producer Thảo Nguyễn
Project Manager M — Lan, Quân Nguyễn, Dao Võ

Typography under Type Associates
MN Raw by Duy — N, Bảo Trương, Phúc Trần

NaN Holo by NaN

Photography
Portfolio Photography Wing Chan
​​​​​​​Digital Retoucher An Nguyễn, Phúc Trần
Food Photography Minim

Cinematography Lâm Uy Huỳnh