LG Display ra mắt các sản phẩm màn hình TV trong suốt

LG Display Co. – nhà sản xuất màn hình hàng đầu của Hàn Quốc – ngày 27/12 thông báo sẽ giới thiệu sản phẩm màn hình OLED tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) dự kiến diễn ra từ ngày 5-8/1/2022 tại Las Vegas (Mỹ).

Đây là nỗ lực nhằm ứng dụng cải tiến công nghệ, giúp chuyển đổi không gian sống và làm việc của con người trong tương lai.

LG Display Co. cho biết các dòng sản phẩm màn hình OLED trong suốt đa năng sẽ được trưng bày tại CES 2022 bao gồm OLED Shelf, Smart Window, Show Window và Shopping Managing Showcase.

OLED Shelf gồm hai màn hình chồng lên nhau, có thể sử dụng làm giá đỡ, màn hình hiển thị hoặc khung trưng bày một tác phẩm nghệ thuật khi bật chế độ “Luôn hiển thị” (Always On Display).

Còn sản phẩm Smart Window có thể được sử dụng cho thuyết trình hay thực hiện cuộc gọi video tại các văn phòng làm việc. Thiết bị này có thể giúp tiết kiệm khoảng không gian mà màn hình máy tính hoặc TV thường chiếm dụng.

Trong khi đó, sản phẩm Show Window – được cấu tạo từ 4 màn hình OLED 55-inch trong suốt và sản phẩm Shopping Managing Showcase được lắp trên một giá đỡ bằng gỗ, đều được thiết kế để sử dụng tại trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm mới lạ và khác biệt.

Các sản phẩm màn hình đa năng của LG sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hoặc hiển thị thông tin mua sắm, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế nội thất của cửa hàng.

Được sáng lập vào năm 2014, LG Display là nhà cung cấp màn hình OLED trong suốt kích thước lớn duy nhất trên thế giới. Vào năm 2019, công ty đã bắt đầu thương mại hóa sản phẩm màn hình OLED 55-inch trong suốt, độ nét cao với độ truyền dẫn 40%, được sử dụng trong các không gian thương mại và công cộng khác nhau, ví dụ như trung tâm mua sắm, bảo tàng và tàu điện ngầm.

Theo LG Display, ưu thế của các màn hình OLED là trong suốt, tự phát xạ, thường có thiết kế mỏng và nhẹ, không cần đến các đèn nền riêng biệt và được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Nghiên cứu của công ty tư vấn Boston Consulting Group dự báo thị trường màn hình OLED trong suốt sẽ tăng giá trị lên 2,7 tỷ USD vào năm 2025 và 10 tỷ USD vào năm 2030.

Ngoài ra, LG Display cho biết sẽ giới thiệu những ý tưởng sản phẩm hoàn toàn mới tại CES 2022 như Media Chair và Virtual Ride.

Media Chair là chiếc TV OLED 55-inch màn hình cong có thể xoay được, được gắn vào một chiếc ghế tựa hình bán nguyệt, cho phép người dùng thư giãn trong khi thưởng thức các chương trình giải trí khác nhau.

Còn Virtual Ride là thiết kế sáng tạo xe đạp trong nhà, gồm 3 màn hình cong đặc biệt, mang đến cho người dùng chế độ quan sát phong phú và được cho là sẽ thay thế những thiết bị headset VR (thực tế ảo) khác trong tương lai.

CES là sự kiện giới thiệu những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới. Những năm trước, CES thu hút trung bình hơn 180.000 lượt khách tham dự từ khắp nơi trên thế giới tới trải nghiệm các sản phẩm công nghệ tân tiến. Năm nay, Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA) – đơn vị tổ chức chương trình – cho biết số lượng công ty xác nhận tham dự triển lãm là 2.100, trong đó có LG Display Co.

Trước thềm diễn ra triển lãm công nghệ được mong đợi của năm, nhiều hãng công nghệ như Google, Lenovo, hay Meta Platforms Inc (chủ sở hữu Facebook), Twitter… đã hủy kế hoạch tham gia do lo ngại sư lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Theo: Hoàng Châu/Vietnam+
Ảnh: LG Display