McDonald’s là một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mặt trái của sự nổi tiếng này là cũng có vô vàn bao bì và hộp đựng của gã khổng lồ thức ăn nhanh bị vứt bừa bãi khắp mọi nơi.
Chính vì lẽ đó mà lần đầu tiên, thay vì dùng hình ảnh của những chiếc burger và khoai tây chiên vàng lung linh xinh đẹp, McDonald’s Na Uy đã chọn cách quảng cáo phần “xấu xí” nhưng đầy trung thực để nâng cao ý thức và vận động mọi người đừng xả rác bừa bãi qua một chiến dịch quảng bá có tên Take Away Your Takeaway.
Được thực hiện bởi công ty quảng cáo NORD DDB với phần hình ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Jói Kjartans tại Oslo, chiến dịch cho thấy một thực trạng không mấy đẹp đẽ về những chiếc ly, gói giấy, hay những hộp đựng khoai tây chiên thừa của McDonald’s bị vứt lung tung khắp mọi nơi.
Mari Husby, giám đốc tiếp thị cấp cao của McDonald’s Na Uy, hy vọng với sức ảnh hưởng toàn cầu của mình khách hàng sẽ được nhắc nhở rằng hãy bỏ rác vào thùng rác.
Để truyền tải thông điệp của mình một cách tốt hơn, McDonald’s Na Uy cũng đặt các áp phích bên cạnh nhiều thùng rác để hướng công chúng đến nơi vứt rác đúng quy định.
Ngoài ra, các bức ảnh chụp rác thải từ sản phẩm của McDonald’s cũng được đăng trên tài khoản Instagram của công ty, cũng như xuất hiện trên khay đựng đồ ăn trong cửa hàng và biển quảng cáo ngoài trời ở khắp Na Uy.
Ảnh: McDonald’s & DDB
Ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp thật đáng khâm phục.