Netflix sẽ chi học phí, phí sinh hoạt hàng tháng cho sinh viên tham gia chương trình đào tạo animator tại WIT Studio. Với cam kết sản xuất các anime nguyên bản cho công ty sau khi tốt nghiệp. Có tổng cộng 10 suất học bổng trong 6 tháng dành cho các tài năng trẻ.
Netflix sẽ hỗ trợ tài chính cho các animator trẻ tuổi ở Nhật Bản, như một phần trong kế hoạch mở rộng nội dung nguyên bản về lâu dài, trước tình trạng thiếu hụt các nhà làm phim hoạt hình đang diễn ra ngay cả ở quốc gia giàu tài năng nhất.
Công ty sản xuất anime WIT Studio có trụ sở tại Tokyo, một đối tác của Netflix, sẽ thành lập WIT Animator Academy vào tháng 04/2021. Khẳng định được danh tiếng của mình với Attack on Titan vào năm 2013, Wit Studio lập tức trở thành chìa khóa quan trọng của Production IG. Cùng với sự ra đời của nhiều sản phẩm mới như Hoozuki no Reitetsu hay Rolling Girls, họ đã mở rộng nhiều thể loại và thể hiện cực kì hiệu quả. Với những nhân viên như Arifumi Imai tạo ra những cảnh chiến đấu mãn nhãn trong Attack on Titan hoặc những thẩm mỹ tuyệt vời trong Rolling Girl của đạo diễn Katsuhiko. Việc hợp tác cùng Netflix và thành lập WIT Animator Academy hứa hẹn thu hút nhiều tài năng trong mảng anime. Chương trình giảng dạy sẽ được phát triển bởi một trung tâm đào tạo thuộc sở hữu của công ty sản xuất anime Sasayuri và được giám sát bởi Netflix.
Trong sáu tháng bắt đầu từ tháng 4, khoảng 10 ứng viên giỏi nhất sẽ được học cách tạo các frame nằm giữa key frame trong kỹ thuật animation. Ứng viên phải là cư dân Nhật Bản trong độ tuổi từ 18 đến 25 đã tốt nghiệp trung học hoặc sẽ tốt nghiệp trong tháng 3 này. Netflix sẽ trả học phí 600.000 yên (5.720 USD) cho mỗi sinh viên và sinh hoạt phí hàng tháng là 150.000 yên.
Sinh viên tốt nghiệp sẽ được giao nhiệm vụ sáng tạo ra các bộ anime nguyên bản cho Netflix tại WIT Studio hoặc Production I.G. ở Tokyo. Netflix có kế hoạch hỗ trợ các nhà làm phim hoạt hình trong nhiều năm, vì vậy chương trình sẽ được thực hiện liên tục. Các lĩnh vực hỗ trợ nghệ thuật cũng có thể được mở rộng.
Người làm phim hoạt hình thường trau dồi kỹ năng thông qua công việc hàng ngày của họ và họ thường có ít cơ hội để học các kỹ năng một cách có hệ thống. Anime là một trong những hình thức nội dung quan trọng của Netflix, công ty đang hợp tác với các công ty sản xuất và người sáng tạo nổi tiếng.
Netflix đã vượt qua 200 triệu người đăng ký trên khắp thế giới vào cuối năm 2020. Anime từ Nhật Bản là một mục quan trọng giúp cung cấp nội dung thu hút người dùng mới.
Vào năm 2018, Netfix đã công bố một liên doanh toàn diện với Production I.G và BONES. Liên doanh bao gồm cả Production I.G và studio anime chị em của nó trong nhóm IG Port là Wit Studio. Với sự hợp tác này, Netflix đặt mục tiêu tăng cường “anime chất lượng cao từ Nhật Bản.” Netflix mô tả mối quan hệ này là “đôi bên cùng có lợi” cho các thành viên, những người sáng tạo anime và sản xuất anime. Trong năm 2021, kế hoạch cung cấp hơn 25 tác phẩm nguyên bản từ Nhật Bản đang được triển khai.
Với việc dịch bệnh khiến phần lớn mọi người ở nhà nhiều hơn bình thường, Netflix đã thêm khoảng 2 triệu người đăng ký tại Nhật Bản trong năm qua để nâng tổng số lên hơn 5 triệu người. Đầu tháng này, Netflix đã tăng giá các kế hoạch phát trực tuyến của mình ở Nhật Bản lên tới 13%, tận dụng lượng người đăng ký đã tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch để đầu tư vào thư viện nội dung nguyên bản ngày càng tăng.
Chi phí của gói tiêu chuẩn sẽ tăng lên 1.490 yên (14 USD) mỗi tháng, cao hơn 170 yên so với mức hiện tại, trong khi gói cơ bản đơn giản sẽ tăng lên 990 yên từ 880 yên. Gói cao cấp, bao gồm 4K Ultra HD vẫn sẽ ở mức 1.980 yên.
Để lại đánh giá