Nội dung quảng cáo và bí quyết để gây ấn tượng trong 8 giây đầu tiên

Viết nhiều liệu có tốt chăng?.

Tôi không phải là copywriter mặc dù tôi là một trong số những người đã nhiều lần được đánh giá là “bạn có một phong cách viết đáng yêu đấy, bạn có thể bật mí cho tôi được không?”. Tuy nhiên, một điều tôi đã học được đó là viết ít thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Bởi vì tôi tin chắc một điều là chúng ta thường viết quá nhiều. Hãy nhìn thử vào đoạn bài viết này, bạn có nhận ra tiêu đề của nó không? Tôi thực sự không thấy điều này nhưng tôi vẫn đang viết với hy vọng tôi sẽ tạo ra một sự tò mò thú vị nào đấy. Và điểm mấu chốt là đây. Mỗi từ chúng ta viết đang làm giảm cơ hội đọc được một thứ gì đó hay ho. Vì thế, dưới đây là cách để bạn giúp cho người đọc có thể đọc nhanh chóng nội dung mà bạn muốn nói với họ.

Thói quen lướt các tiêu đề.

Hãy nghĩ về cách bạn lướt một trang web. Bạn có a) cho việc lướt nhanh để tìm kiếm một số từ khóa hay b) tìm đọc ngay về lịch sử công ty và các nghiên cứu điển hình của họ? Và hầu hết chúng ta thường chọn a). Rõ ràng, khi bạn tìm thấy một trang web nhưng bạn chỉ nhìn lướt qua và nhanh chóng quyết định ‘Chúng có phù hợp với mình không?’ Nếu đúng, bạn có thể dạo chơi thêm một vài trang nữa. Nếu không, bạn sẽ rời đi ngay. Thực tế rõ ràng là không ai đọc nội dung bên trong cả.

Đọc mọi thứ ư, chắc là không.

Không phải họ không thích nội dung của bạn mà là mức độ chú ý và thu hút nói chung hiện nay đang có xu hướng giảm đáng kể. Năm 2000, người ta ước tính rằng khoảng thời gian chú ý trung bình là 12 giây. Nhưng hiện tại chỉ là 8 giây và đang có xu hướng giảm dần. Đó là chưa kể thế hệ chơi TikTok hiện nay sẽ còn giảm sự chú ý còn nhanh hơn rất nhiều. Vì thế, nghịch lý là trong khi chúng ta đang cố viết dài thì mọi người lại càng không đọc chúng. Người đọc muốn có một tiêu đề thật sự thu hút và bắt mắt.

Sự thật là khách hàng tiềm năng của bạn không quan tâm đến những gì bạn viết.

Giống như các đoạn văn được viết trong bài viết này, chúng thường chứa các đoạn văn dài để nhấn mạnh một điểm về điều mà không ai thực sự quan tâm. Thực tế là người đọc không thực sự quan tâm đến các kỹ thuật “cải tiến” hay cách tiếp cận mới của bạn, họ sẽ lướt rất nhanh. Nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục viết.

Vì vậy, hãy sử dụng các tiêu đề của bạn và các dòng tiêu đề phụ

Tất nhiên, bạn cần phải sao chép. Đội ngũ SEO của bạn sẽ sôi máu khi nghĩ đến việc bạn nói rằng bạn muốn giảm các từ khóa trên trang web của mình và Google chỉ thích một từ tốt thôi. Nhưng việc tạo bản sao có ích gì nếu chỉ để điền các từ và nội dung như thế này?. Thực tế là khi chúng tôi tạo ra nội dung, chủ yếu nó cần phải thêm giá trị tức thì cho người dùng. Nếu không, việc đó chỉ làm giảm hiệu quả mà thôi.

Cần cho khách hàng biết bạn đang giải quyết vấn đề của họ.

Điều tốt nhất để giữ chân người đọc là tiêu đề của bạn phải nêu bật được bạn đang giải quyết vấn đề của họ. Khi cần tìm hiểu một lĩnh vực hay vấn đề nào đó, ta thường sẽ không tìm nhiều website cùng lúc mà ta chỉ dừng tại một trang web mà có thể giải quyết ngay được vấn đề chúng ta đang gặp phải. Các giải pháp sáng tạo của chúng tôi, cách tiếp cận tư duy cấp tiến, các điểm khác biệt chính yếu thật sự không quan trọng đối với người dùng bình thường! Tuy nhiên, ta lại thường hay viết nhiều với ảo tưởng sức mạnh là ta có thể tạo nên nội dung gì đó thu hút.

Cuối cùng hãy cho khách hàng biết bạn đã làm như thế nào.

Bạn đã tạo một trang có thể đọc trong vòng chưa đến 8 giây. Bạn đã thu hút được sự chú ý của người đọc và đã giải thích rằng bạn tuyệt vời như thế nào. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn hành động với nó. Giải thích rõ ràng cho người dùng về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và đừng khiến họ tự hỏi “Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo nhé?”. Nghĩa là bạn cần có hành động và hướng dẫn cụ thể cho người xem dựa trên nội dung mà bạn truyền tải. Tóm lại: Đơn giản và đừng cố viết nhiều.

Bạn sẽ có rất nhiều thứ chỉ trong 8 giây đấy!!

Theo: The Drum