NVIDIA và WPP công bố công cụ sáng tạo nội dung đột phá bằng AI cho ngành quảng cáo kỹ thuật số 

NVIDIA và công ty chuyển đổi sáng tạo WPP vừa công bố vào 28/05 vừa qua rằng họ đang phát triển một công cụ sáng tạo nội dung khai thác sức mạnh của NVIDIA Omniverse™ (nền tảng kiến tạo và vận hành các ứng dụng trong metaverse) và AI vô cùng đột phá. Công cụ này cho phép các nhà sáng tạo sản xuất những nội dung thương mại chất lượng cao nhanh hơn, hiệu quả hơn và ở quy mô lớn hơn trong khi vẫn hoàn toàn phù hợp với thương hiệu của khách hàng.

Công cụ mới kết nối một hệ sinh thái gồm các chuỗi cung ứng sáng tạo, sản xuất và thiết kế 3D, bao gồm cả những công cụ từ Adobe và Getty Images, cho phép các nghệ sĩ và nhà thiết kế của WPP tích hợp việc tạo nội dung 3D với AI tổng quát. Điều này cho phép khách hàng của họ tiếp cận người tiêu dùng theo những cách hấp dẫn và được cá nhân hóa cao, đồng thời duy trì chất lượng, độ chính xác và độ trung thực của việc nhận diện thương hiệu, sản phẩm và logo của công ty.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NVIDIA, Jensen Huang, đã tiết lộ công cụ này trong một bản demo trong bài phát biểu quan trọng về COMPUTEX của mình, minh họa cách khách hàng có thể làm việc với các nhóm tại WPP, tổ chức dịch vụ tiếp thị lớn nhất thế giới, để tạo ra khối lượng lớn nội dung quảng cáo thương hiệu như hình ảnh hoặc video và trải nghiệm sản phẩm 3D phù hợp và đắm chìm hơn.

“Các ngành công nghiệp trên thế giới, bao gồm cả ngành quảng cáo kỹ thuật số trị giá 700 tỷ đô la, đang chạy đua để nhận ra những lợi ích của AI”, Huang nói. “Với Omniverse Cloud và các công cụ AI tổng hợp, WPP đang mang đến cho các thương hiệu khả năng xây dựng và triển khai trải nghiệm sản phẩm cũng như nội dung hấp dẫn ở mức độ chân thực và quy mô chưa từng có trước đây.”

Mark Read, Giám đốc điều hành của WPP cho biết: “Generative AI đang thay đổi thế giới tiếp thị với tốc độ đáng kinh ngạc. “Mối quan hệ đối tác của chúng tôi với NVIDIA mang lại cho WPP lợi thế cạnh tranh độc nhất thông qua giải pháp AI dành cho khách hàng ở bất kỳ nơi nào khác trên thị trường hiện nay. Công nghệ mới này sẽ thay đổi cách các thương hiệu tạo nội dung cho mục đích thương mại và củng cố vị trí của WPP với tư cách là công ty dẫn đầu ngành về ứng dụng sáng tạo AI cho các thương hiệu hàng đầu thế giới.”

Công cụ cho sự sáng tạo

Công cụ sáng tạo nội dung mới được đặt trên Omniverse Cloud — một nền tảng kết nối các công cụ 3D, đồng thời phát triển và vận hành các ứng dụng số hóa công nghiệp. Điều này cho phép WPP kết nối liền mạch chuỗi cung ứng dữ liệu thiết kế sản phẩm của mình từ phần mềm, chẳng hạn như các công cụ Substance 3D của Adobe để tạo nội dung 3D và nhập vai, cùng với các công cụ thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính để tạo ra các phiên bản song sinh bằng kỹ thuật số chính xác về mặt thương hiệu của sản phẩm.

WPP sử dụng nội dung và công cụ AI tổng quát được đào tạo có trách nhiệm từ các đối tác như Adobe và Getty Images để các nhà thiết kế của WPP có thể tạo ra các hình ảnh đa dạng, có độ trung thực cao từ lời nhắc văn bản. Adobe Firefly và các nội dung trực quan độc quyền từ Getty Images được tạo bằng NVIDIA Picasso cũng sẽ được bao gồm.

Với những cảnh cuối cùng, các nhóm sáng tạo có thể hiển thị khối lượng lớn hình ảnh và video 2D, chính xác về thương hiệu cho quảng cáo cổ điển hoặc xuất bản cấu hình sản phẩm 3D tương tác lên Mạng phân phối đồ họa NVIDIA, một mạng lưới truyền phát đồ họa toàn cầu, để người tiêu dùng trải nghiệm trên bất kỳ thiết bị truy cập web nào.

Ngoài tốc độ và hiệu quả, công cụ mới còn vượt trội so với các phương pháp hiện tại, vốn yêu cầu người sáng tạo phải tạo thủ công hàng trăm nghìn phần nội dung bằng cách sử dụng dữ liệu khác nhau đến từ các công cụ và hệ thống không được kết nối.

Công cụ nội dung mới sẽ sớm được cung cấp độc quyền cho các khách hàng của WPP trên toàn thế giới.

Theo: NVIDIA Newsroom