Trong số báo 153 của tạp chí Graphis (1971/72), Stanley Mason đã viết một bài báo “How Paul Rand Presents Trade-Mark Designs to Clients”, chia sẻ các ví dụ về những cuốn sách nhỏ mà Rand sử dụng để trình bày ý tưởng thiết kế của mình, cùng với ý nghĩ của ông về logo.
Paul Rand được biết đến là nhà thiết kế đồ họa và giám đốc nghệ thuật người Mỹ đã có đóng góp rất lớn trong lĩnh vực thiết kế logo cho các tập đoàn lớn như IBM, UPS, Enron, Morningstar, Inc., Westinghouse, ABC, NeXT,…
Chân dung nhà thiết kế Paul Rand
Bài viết bắt đầu bằng đoạn: “Ngày nay, thiết kế thương hiệu đã trở thành một vũ khí đáng gồm cho cuộc tấn công vào vấn nạn làm việc quá sức và sự lười nhác của cộng đồng. Nó không chỉ là đầu mối dẫn dắt toàn bộ định hướng thiết kế mà còn là phương tiện duy nhất mà công chúng nhận dạng công ty cũng như sản phẩm của công ty.”
“Thiết kế thương hiệu là một cam kết sắc nét nhất, chính vì thế, chúng phải có tính riêng biệt, đáng nhớ và phản ánh được bản chất của sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đại diện. Hơn nữa, cần thiết thực và dễ dàng thích ứng với nhiều ứng dụng. Nó có thể được tạo từ một hoặc hai màu sắc, ở dạng ban đầu và đảo ngược màu, đồng thời có thể tùy biến từ kích thước lớn cho các bảng hiệu xây dựng và kích thước nhỏ cho thẻ gọi điện thoại. ”
Vào thời điểm bài viết hoàn thành , các bài thuyết trình của Paul Rand gồm các tập sách lớn, từ 20 đến 40 trang, được gửi đến các nhà điều hành cao cấp từ top 100 đến top 25. Rand cho rằng các nhà thiết kế đồ hoạ thực sự là những người bán hàng im lặng thế nên khách hàng chỉ có thể được thuyết phục bởi sự tác động và chất lượng của thiết kế. “.
Thiết kế logo của tập đoàn Atlas Crankshaft (1964) và Tập đoàn IBM (1956).
Ford (1966). “Mặc dù thiết kế này không được chấp thuận nhưng nó vẫn mãi là một ví dụ điển hình.”
Theo logodesignlove
Dịch và biên tập: An Du – RGB
Để lại đánh giá