Quảng cáo Nhật Bản JAL Card – Neo’s World với cú quay long take ấn tượng

Các phim quảng cáo của Nhật Bản thường được khen ngợi về tư duy đổi mới và sự sáng tạo. Neo’s World là một trong những ví dụ, khi mà quảng cáo được thực hiện với cú quay long take & hiệu ứng reverse motion quá đỉnh!

*Xem Behind the scenes ở 1:30
Credit: JAL Card – Neo’s World – Japan Airline

Để giới thiệu dòng thẻ mới của mình, Japan Airline đã thực hiện một video quảng cáo độc đáo với kỹ thuật quay long take và hiệu ứng reverse motion cực xịn sò.

Long take

Trong làm phim, Long take hay được gọi là cảnh quay dài không cắt, tất cả phải được set up và phối hợp nhuần nguyễn từ diễn xuất, bối cảnh đến nhiều yếu tố khác để thực hiện một cảnh quay dài xuyên suốt. Cảnh quay này mang đến nhiều thách thức trong giai đoạn tiền kỳ. Nhưng kết quả mang lại lại đủ để khiến bộ phim của bạn nổi bật. Long take rất thú vị, phức tạp và thực sự, thực sự rất khó khăn để tổ chức, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải nhớ rằng, long take cũng chỉ là một sự lựa chọn dựa vào nhu cầu của câu chuyện. Vậy nên nếu nó không làm cho câu chuyện tốt hơn, bạn sẽ không cần phải phí thời gian và tiền bạc để nhận thêm rắc rối vào mình.

Reverse Motion

Chuyển động ngược là một hiệu ứng đặc biệt trong kỹ xảo điện ảnh, theo đó những gì đã quay được hiển thị với hiệu ứng đảo ngược trên màn hình. Để có một đoạn phim đảo ngược ấn tượng, quan trọng phải nghĩ đến nội dung và cách thể hiện nó sao cho hợp lý và thuyết phục nhất.

Và phim quảng cáo JAL Card – Neo’s World đã thật sự kết hợp được những kỹ thuật làm phim thú vị này và mang tới cảm giác “thật wow” cho người xem.