Linh Đàm (Emily) ra mắt sách “Marketing Matters”: Marketing có quan trọng? Nên làm marketing thế nào?

Peter Drucker, cha đẻ quản trị hiện đại từng nói: “Kinh doanh chỉ có hai chức năng: Marketing và Đổi mới”. Dù đóng vai trò quan trọng với kinh doanh, nhưng vẫn có không ít cá nhân/doanh nghiệp trăn trở trong quá trình làm marketing với những câu hỏi có phần điển hình: Marketing có quan trọng? Nên làm marketing thế nào?” 

Sau 17 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing tại các vị trí C-level, sáng lập doanh nghiệp, chuyên gia marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, tác giả của nhiều phân tích tại Dealstreetasia, CafeBiz, Vietnam Financial Review… , từ chính nhu cầu của độc giả về một cuốn sách marketing toàn diện, đa chiều – mới đây Linh Đàm (Emily) cùng với Alpha Books đã cho ra mắt cuốn sách mới nhất mang tên: “Marketing Matters”.

Marketing có quan trọng? Nên làm marketing thế nào? Toàn bộ cuốn sách tập trung đi tìm câu trả lời cho hai câu hỏi quan trọng được tác giả tiếp cận ngay từ đầu.  

Linh Đàm (Emily) ra mắt sách Marketing Matters

Là một trong những cuốn sách đầu tiên đề cập đa chiều và toàn diện về marketing, “Marketing Matters” đem đến góc nhìn của marketers 17 năm kinh nghiệm trước các vấn đề nền tảng cho đến chuyên sâu, trước câu chuyện brand marketing cho tới performance marketing, trước mối liên hệ giữa kinh doanh và marketing cho tới những chủ đề chưa được đề cập nhiều tại Việt Nam như neuro-marketing, brandformance… Mặc dù bao hàm nhiều nội dung nhưng với cách tiếp cận gần gũi, sáng tạo, cuốn sách hướng tới độc giả là nhiều nhóm đa dạng từ chủ doanh nghiệp, quản lý, marketing kinh nghiệm lẫn những người “ngoại đạo” có thể dễ dàng đọc và ứng dụng nội dung sách vào công việc kinh doanh lẫn cuộc sống.

Sách “Marketing Matters”: Marketing có quan trọng? Nên làm marketing thế nào?

Chia sẻ về lý do viết “Marketing Matters”, Linh Đàm chia sẻ: “Trong suốt quá trình hỗ trợ các doanh nghiệp/cá nhân về kinh doanh, câu hỏi Linh thường xuyên nhận được là: Làm thế nào để đánh giá hiệu quả marketing? Nên bắt đầu làm marketing từ đâu? Phải ưu tiên và tối ưu marketing bằng cách nào? Tại sao bộ phận kinh doanh và marketing luôn khó có tiếng nói chung? Có quá khó để tìm ra điểm khác biệt, cũng như kể câu chuyện của thương hiệu một cách thuyết phục? Cuốn sách này được viết để trả lời những câu hỏi trăn trở này. Cuốn sách đồng thời là nhu cầu tự thân khi Linh muốn hệ thống những quan sát và đúc kết của bản thân sau nhiều năm làm nghề, để từ đó có thôi thúc đào sâu hơn nữa với marketing”

Ngoài là một cuốn sách được đầu tư về nội dung, với việc áp dụng tư duy marketing từ trước khi tư duy về sản phẩm qua việc cấu trúc nội dung dành cho nhiều đối tượng, phân cấp thông tin từ nền tảng tới chuyên sâu và cách tiếp cận đôi khi “lật ngược vấn đề” giúp độc giả không thấy nhàm chán, “Marketing Matters” còn là một cuốn sách, được đầu tư về mặt thiết kế. 

Thay vì phát triển bìa sách theo hướng thiết kế typography, “Marketing Matters” tiếp cận bìa với hình ảnh tối giản nhưng hàm chứa thông điệp: Hình ảnh bàn tay đặt vào mục tiêu, giữa nhiều vòng tròn đồng tâm khác nhau giống như việc khi làm marketing, cần xác định ưu tiên và tập trung hướng tới kết quả giữa rất nhiều biến số. Nhưng không chỉ có mục tiêu, hình ảnh bàn tay con người cũng thể hiện tinh thần tôn vinh con người – đối tượng chính của marketing, bên cạnh việc tôn vinh công nghệ như các hỗ trợ cho marketing trong thế giới hiện đại. 

Song song, với ruột sách, cuốn sách lựa chọn tone màu beige dễ chịu tạo cảm giác dịu mắt, thoải mái cho độc giả khi theo dõi một cuốn sách chuyên môn dày 276 trang với nhiều biểu đồ, thống kê, minh họa. 

Không chỉ tập trung vào trải nghiệm đọc, cuốn sách được đầu tư về các chia sẻ bên ngoài cuốn sách từ Official Trailer, các tuyến nội dung, thiết kế như một “showcase” về chuyện, một cuốn sách về marketing, tự marketing cho nó như thế nào. 

Cuốn sách đồng thời hân hạnh có sự tham gia của các chuyên gia marketing/quản trị hàng đầu thế giới và Việt Nam như Seth Godin, Luc Nhon Ly, Đoàn Đức Thuận. 

Seth Godin chia sẻ trong sách: Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là kể một câu chuyện gây được tiếng vang cho những người đang nghe.” Trong khi ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Vietnam bộc bạch:  “Nhận diện thương hiệu không còn là việc để công chúng nhớ hình ảnh nhãn hàng đó thế nào, màu sắc ra sao, mà là để họ nhớ về linh hồn của nó”.

Đồng thời, ngoài trải nghiệm đọc, trải nghiệm truyền thông, “Marketing Matters” đồng thời “bước ra” khỏi trang sách và màn hình digital để đến với độc giả trực tiếp qua trải nghiệm về sự kiện Talk show & Official Launch vào 24.8.24 tới đây tại International Centre, 17 Ngô Quyền, Hà Nội. 

Trong sự kiện, ngoài Linh Đàm, sẽ còn có sự tham gia của các chuyên gia marketing kinh nghiệm Việt Nam và nước ngoài. Sự kiện kỳ vọng sẽ đem đến những chia sẻ thú vị và hữu ích tới độc giả và khán giả quan tâm tới câu chuyện “Marketing có quan trọng? Nên làm Marketing thế nào?” một cách hiệu quả. 

Cuốn sách không chỉ dành cho Chủ doanh nghiệp, quản lý, marketer có kinh nghiệm mà còn dành cho marketer mới tham gia lĩnh vực marketing, người “ngoại đạo” nhưng quan tâm làm marketing để hỗ trợ kinh doanh, cuộc sống. Ngoài hỗ trợ cho tổ chức, “Marketing Matters” hoàn toàn phù hợp để là cuốn sách dành cho các cá nhân muốn phát triển thương hiệu cá nhân, bắt đầu từ bản chất với marketing hay bồi đắp triết lý marketing của riêng mình… như nội dung một số chương sách đề cập. 

Mời bạn khám phá thêm những thông tin đặc biệt khác về cuốn sách này tại: AlphabooksMatteragy

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!